Tại sao phải học ít nhất một ngoại ngữ

Ngoại ngữ chìa khóa hội nhập giao lưu quốc tế kết nối với thế giới bên ngoài mở mang tầm hiểu biết

Trong tình hình thế giới ngày càng phát triển hiện nay với khái niệm thế giới phẳng đang ngày càng một phổ biến, đa ngôn ngữ đã và đang trở thành một tiêu chuẩn chung. Người ta ước tính rằng hơn nữa thế giới có rất nhiều người có thể nói song ngữ và con số này hiện đang tăng lên. Vậy bạn ở đâu trong thế giới đang thay đổi này? Bạn có thấy mình là một công dân trong dân số năng động hay mắc kẹt trên một hòn đảo đơn lẻ? Câu hỏi thật sự nên là: Tại sao không học một ngôn ngữ khác?
>>Xem thêm: Luyện kĩ năng nghe A1-A2-B1

Nếu bạn đang tò mò về một thế giới vượt qua khỏi thói quen hàng ngày của mình, (nói tiếng Tây Ban Nha hoặc bất cứ một ngôn ngữ nào ngoài tiếng mẹ đẻ của bạn) có thể nâng cấp cuộc sống của bạn bằng cách tăng triển vọng nghề nghiệp, cuộc sống, du lịch và tình yêu. Nói càng nhiều ngôn ngữ thế giới của bạn càng trỏ nên lớn hơn.

Và hoàn toàn không có lý do nào để nản chí, hoặc tự nói mình không có tài năng cho nó. Suy nghĩ rằng chỉ có trẻ em mới có thể trở thành người song ngữ chỉ đơn giản là lý thuyết cũ. Bạn có thể học cách nói ngôn ngữ khác bất kể tuổi tác và trình độ học vấn. Có lẻ không bao giờ bị nhầm lẫn với người bản ngữ nhưng bạn sẽ có thể giao tiếp được - đó là món quà mà ngôn ngữ dành tặng cho những người yêu thích nó.

học tiếng Tây Ban Nha

Tại sao phải học ít nhất một ngoại ngữ
 
Nói một thứ tiếng khác là về sự kết nối giữa người với người không phải để trở nên hoàn hảo. Vì vậy, hãy hỏi một câu hỏi mới: Ai là người mà bạn muốn kết nối?

Học tiếng Tây Ban Nha

Ngôn ngữ không chỉ là một tập hợp từ ngữ và quy tắc và làm thế nào để đưa những từ này lại với nhau; Đó là một thế giới khác. Nói tiếng Tây Ban Nha cho phép bạn gia nhập vào thế giới của hơn 470 triệu người bản địa từ Mexico đến Argentina đến Tây Ban Nha cho những người ở Hoa Kỳ. Trên thực tế, sau Mexico, Hoa Kỳ có số người nói tiếng Tây Ban Nha lớn nhất trên trái đất (thậm chí nhiều hơn ở Tây Ban Nha). Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng ngôn ngữ mà không cần rời khỏi địa phương của mình nếu đang sinh sống và học tập bất cứ nơi nào ở miền tây Hoa Kỳ, Florida, hoặc bất kỳ thành phố lớn nào.

Tự học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả

Tiếng Tây Ban Nha được coi là một trong những ngôn ngữ dễ hiểu nhất cho người nói tiếng Anh có thể học. Ngữ pháp và cấu trúc câu có và điểm khác so với tiếng Anh, nhưng đơn giản hơn và có phần tương tự. Bởi vì cả hai ngôn ngữ đều có gốc La tinh chúng cũng chia sẻ hàng ngàn ngôn ngữ chung - những từ có phát âm giống nhau và có cùng ý nghĩa.
>>Xem thêm: Tự học tiếng Tây Ban Nha thật hiệu quả!

Hãy xem xét câu này bằng tiếng Tây Ban Nha - được tạo thành gần như hoàn toàn bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha: "El restaurante antiguo está cerca del museo de arte". Những từ diễn tả cho "restaurant", "museum" và "art" hầu như không thay đổi. Nới rộng bộ não của bạn để tưởng tượng một chút và bạn có thể nhận thấy rằng "cerca" trông rất giống với tiếng Latin "circa" và "antiguo" trông giống như từ "cổ điển". Ghép tất cả lại với nhau và bạn nhận được: "Nhà hàng cổ điển gần bảo tàng nghệ thuật".
 
học tiếng Tây Ban Nha

Tại sao phải học ít nhất một ngoại ngữ
 
Không chỉ là tiếng Tây Ban Nha tương đối dễ dàng để bắt đầu và nói chuyện, sự hiểu biết nó sẽ cho bạn một khởi đầu rất lớn để hiểu các ngôn ngữ khác như tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Bồ Đào Nha.

Với một ngay tên điện thoại bạn có thể học ngôn ngữ mà không cần đến lớp học, thuê một người dạy kèm hoặc đầu tư vào nhũng khóa học đắt tiền. Tính năng nhận dạng giọng nói tích hợp của một số ứng dụng thậm chí có thể giúp bạn cải thiện cách phát âm.Và nếu bạn sở hữu điện thoại iPhone, Android hoặc Windows 8, chìa khoá để nói tiếng Tây Ban Nha đã có trong túi của bạn.

Khoảng 90 triệu người trên thế giới nói tiếng Tây Ban Nha như một ngôn ngữ thứ hai,các chuyên gia đã thống kê tổng số người nói tiếng Tây Ban Nha lên đến 500 triệu người. Ở Hoa Kỳ, đó là ngoại ngữ được học nhiều nhất trong các trường học và trường đại học. Cộng đồng người học và nói tiếng Tây Ban Nha cho phép bạn kết nối với những bạn bè ngoại quốc thông qua mạng xã hội để bạn có thể luyện tập phát âm với người bản địa hoặc những người cùng học khác.

Với sự phổ biến trong cộng đồng thế giới cùng với khả năng mở rộng cơ hội làm việc trong tương lai, và nâng cao tầm hiểu biết khi được tiếp xúc với một nền văn hóa lâu đời, Tây Ban Nha thực sự là một ngôn ngữ đáng để được chọn khi bạn quyết định học ngoại ngữ hai.
Previous
Next Post »