CÁC KỸ NĂNG HỌC TIẾNG NGA CƠ BẢN



Các kỹ năng cơ bản các bạn cần chuẩn bị thật tốt để bạn bạn có kỹ năng nghe, nói, đọc, viết là 4 kỹ năng cơ bản mà bạn cần phải siêng năng học. Không được bỏ qua bất kì kỹ năng nào kể trên nếu muốn giỏi toàn diện tiếng Hàn.

** Ngữ pháp 




Đối với Ngữ pháp, không có cách nào khác hơn là chú ý nghe thầy cô giảng bài, có thắc mắc thì phải hỏi ngay để tránh nhầm lẫn giữa các cấu trúc mà mình đã học trước đây, chịu khó về nhà làm bài tập thật nhiều để ngữ pháp đó trở thành thói quen khi các bạn muốn nói hoặc viết nó. Tốt nhất nên có quyển sổ tay nho nhỏ để tổng hợp và ghi lại ngữ pháp đã học theo hệ thống, chú ý là dưới mỗi mục ngữ pháp bạn nên ghi thêm ít nhất 1 câu ví dụ điển hình, để dễ dàng xem lại và ôn tập mỗi khi có thời gian

Thông thường ngữ pháp tiếng Nga được chia làm 3 loại là:

Ngữ pháp tiếng Nga sơ cấp: Ở trình độ sơ cấp, người học dễ dàng nắm bắt được cấu trúc câu đơn giản với những thành phần như chủ ngữ, tân ngữ, động từ,liên từ trong câu. Ở trình độ này bạn sẽ cảm thấy học ngữ pháp tiếng Nga rất dễ và đơn giản rất nhiều, và là bước cơ bản nhất để học tốt tiếng Nga, biết cách sử dụng câu.

Ngữ pháp tiếng Nga trung cấp : Ở trình độ này người học được nâng cao trình độ hơn, biết cách chia các chủ ngữ, tân ngữ, động từ thành các câu hoàn chỉnh bằng các cấu trúc phức tạp hơn

Ngữ pháp tiếng Nga cao cấp: thường ở mức độ chuyên sâu hơn và sẽ rất khó và rất ít người có thể theo được. 

Ngữ pháp Nga dễ hay khó?

Nhìn chung, ngữ pháp tiếng Nga phức tạp hơn ngữ pháp tiếng Anh, nhưng tiếng Nga lại dễ đánh vần hơn vì nó viết thế nào thì đọc như vậy và có một số trường hợp ngoại lệ.Còn đối với ngữ pháp tiếng Anh có nhiều trường hợp sẽ xảy ra nhưng để giỏi tiếng Anh thì khó hơn giỏi tiếng Nga. Tuy ngữ pháp tiếng Nga rất phức tạp nhưng một khi bạn đã nắm chắc ngữ pháp thì bạn luôn hiểu đúng một câu tiếng Nga. 

Các bộ phận trong một câu tiếng Nga ràng buộc với nhau hết sức chặt chẽ, nếu bạn cố tình muốn hiểu nhầm thì cũng không thể.  Bạn có thể biết hết các từ trong một câu tiếng Anh nhưng vẫn không thể nào hiểu ý của câu, còn tiếng Nga thì dựa vào ngữ pháp là bạn có thể tự tìm ra ý nghĩa một câu. 

** Từ vựng



Đối với tất cả các bạn chưa biết tiếng Nga thì đều nghĩ rằng học tiếng Nga rất khó, đặc biệt là chữ viết vì chữ viết khá tượng hình
Nhưng thực sự, khi bắt đầu học và dần quen với bảng chữ cái Hàn Quốc (Hangul) các bạn sẽ thấy khá đơn giản, dễ nhớ và dễ thuộc, các chữ cái kết hợp với nhau thì thành từ vựng, viết như thế nào thì đọc như vậy, như tiếng Việt. Điều quan trọng là bạn phải thực sự kiên trì

>> Xem thêm: https://www.blogger.com

Các bạn cũng nên chuẩn bị cho mình 1 quyển tập từ vựng. Mỗi khi đọc bài gặp từ mới thì highlight nó, tra từ điển xong thì ghi ngay vào vở từ vựng và học lại nhiều lần. Ngoài ra đối với các bạn yêu thích show thực tế Hàn Quốc, có thể kết hợp vừa học vừa giải trí, gặp từ hay thì cho vào note của iphone, rãnh thì lấy ra xem bất cứ lúc nào. Làm vậy các bạn khó có thể quên được từ mà mình gặp đi gặp lại mấy chục lần.

** Kỹ năng Viết 

Về môn Viết, phải đọc thật nhiều bài viết, nếu không có cơ hội tiếp xúc với báo hay bài viết tiếng Nga thì các bạn có thể xem trong đề thi TOPIK. Trong đó họ viết rất chuẩn, do vậy các bạn có thể học hỏi cách viết của người nước ngoài học ngoại ngữ.

** Kỹ năng Nghe 



Đối với vấn đề  nghe, đầu tiên các bạn thử nghe mà không nhìn câu hỏi, thử xem nội dung nó muốn nói gì, sau đó hãy đọc và trả lời sau. Trường hợp bạn nghe rất nhiều lần mà không hiểu tí nào, đó là do từ vựng bạn quá ít, không thể nào hiểu được nội dung bài nghe cả. Khi ấy các bạn hãy đọc trang Script, từ nào không hiểu thì tra từ điển và học thuộc nó, sau đó vừa nhìn vừa nghe xem nó phát âm có đúng với những gì mình đọc hay không.Khi quen dần thì đóng lại và nghe. Lặp lại nhiều lần cho đến khi kỹ năng nghe lẫn vốn từ mình tăng lên thì môn nghe sẽ không thể làm khó dễ được bạn nữa.
Phương pháp luyện kỹ năng nghe nói tiếng nga

Bạn có biết rằng nghe là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến kĩ năng nói tiếng Nga của bạn. Nghe tiếng Nga chuẩn, bạn sẽ biết cách phát âm và nói đúng như người bản xứ. Hơn nữa, nếu nghe không đúng hoặc thiếu nội dung mà đối phương truyền đạt thì cuộc giao tiếp đó coi như thất bại.

Người Nga nói rất nhanh, để bắt kịp tốc độ nói của người Nga cần rất nhiều sự luyện tập. Một phương pháp cực kỳ hiệu quả giúp bạn vừa luyện nghe vừa luyện nói chính là ghi âm lại giọng của bạn.

Các cách cần chú ý

1 Lắng nghe phân tích về ý nghĩa câu, ngữ pháp được sử dụng trong câu.
2 Nghe các bài luyện nghe nói mẫu của người Nga trên youtube
3 Tập nói theo bài nói mẫu và cố gắng đọc theo ngữ điệu đó 
4 Bạn có thể ghi âm lại quá trình nói tiếng nga và từ đó lặp lại .
5 Đây chính là lúc bạn đánh giá khả năng của mình và so sánh lại với bài nói mẫu. Học nhóm cùng các bạn học tiếng nga tăng thêm kiến thức cho bạn.

Luôn luôn học và ôn lại các từ theo cụm từ hoặc câu văn chứ không học theo từ riêng lẻ. Khi bạn đọc được từ mới hãy ghi lại từ đó trong một cuốn sổ,và hãy đặt từ mới trong một cụm từ hoặc một câu để dễ học và nhớ hơn.

Hãy sưu tầm nhiều loại câu. Ngữ pháp của bạn sẽ tiến bộ hơn nhờ vào những mẫu câu bạn tìm được sẽ giúp bạn ghi nhớ hơn nhiều. Bí quyết để nói tiếng Nga một cách dễ dàng là hãy học và hiểu thật kỹ các từ và cụm từ chỉ biết nghĩa của từ là không đủ, bạn phải hiểu rõ từ đó.

Hãy học cách nghe và trả lời,không nên nghe và nhắc lại.Học cách phản xạ ngay lập tức và không cần nghĩ, bạn sẽ tạo một thói quen khi nói tiếng Nga.

Chúc bạn thành công!


Previous
Next Post »