Tại sao lại chọn tiếng Tây Ban Nha

Tiếng Tây Ban Nha có thể là sự lựa chọn tốt nhất cho tất cả các ngôn ngữ thứ hai, đó là lý do tại sao phổ biến trong các trường học đang tăng lên trên toàn thế giới.
Ai đang học tiếng Tây Ban Nha những ngày này?

Đối với người mới bắt đầu, cư dân của Hoa Kỳ, một nhóm người không được biết đến với chủ nghĩa duy nhất, đang học tiếng Tây Ban Nha với số lượng kỷ lục. Ngôn ngữ này cũng vậy, đang trở nên quan trọng hơn ở châu Âu, nơi thường là tiếng nước ngoài được lựa chọn sau tiếng Anh. Và không có gì ngạc nhiên khi tiếng TBN là ngôn ngữ thứ hai hoặc thứ ba phổ biến: với khoảng 400 triệu người nói, ngôn ngữ được sử dụng phổ biến thứ tư trên thế giới (sau tiếng Anh, Trung Quốc và Hindustani) và theo một số điểm, nó có nhiều người nói tiếng mẹ đẻ hơn Tiếng Anh không.

Nó là một ngôn ngữ chính thức trên bốn lục địa và có tầm quan trọng lịch sử ở nơi khác.

Những con số một mình làm cho tiếng TBN một sự lựa chọn tốt cho những người muốn học một ngôn ngữ khác. Nhưng có rất nhiều lý do khác để học ngôn ngữ này.
 
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha

1. Hiểu biết tốt hơn về tiếng Anh:

Ở Hoa Kỳ, tiếng Tây Ban Nha đang tăng lên trước bất kỳ ngôn ngữ khác không phải tiếng Anh nào với một tốc độ nhanh chóng, với sự phát triển liên tục của những người nhập cư mới từ Mỹ Latinh và sự tăng trưởng trong số lượng người Hispanic lớn. Theo một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew, ước tính có khoảng 37,6 triệu người ở Hoa Kỳ nói ngôn ngữ này là ngôn ngữ đầu tiên của họ và các nhà phân tích dự đoán dân số người Latino sẽ đạt xấp xỉ 128,8 triệu người vào năm 2060, có thể làm cho quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha lớn nhất trên thế giới. Theo tỉ lệ, người gốc Tây Ban Nha sẽ tăng từ khoảng 16% dân số Mỹ trong năm 2010 lên 30% vào năm 2050. Có rất nhiều lý do để cải thiện giao tiếp với phần lớn đất nước này, bao gồm cả việc đơn giản như mở rộng hồ sơ hẹn hò của bạn trên OKCupid .

Phần lớn từ vựng tiếng Anh có nguồn gốc tiếng Latinh, phần lớn là tiếng Pháp. Vì ngôn ngữ này cũng là một thứ tiếng Latinh, bạn sẽ tìm thấy khi bạn học tiếng TBN để hiểu rõ hơn về vốn từ vựng bản xứ của bạn. Tương tự, ngôn ngữ này và tiếng Anh chia sẻ nguồn gốc Ấn Độ-Âu, do đó ngữ pháp của họ là tương tự. Có lẽ không có cách hiệu quả hơn để học ngữ pháp tiếng Anh hơn là học ngữ pháp của một ngôn ngữ khác, vì nghiên cứu buộc bạn phải suy nghĩ về cách ngôn ngữ của bạn được cấu trúc. Ví dụ, không phải là bất thường, để đạt được sự hiểu biết về thời gian và tâm trạng của động từ tiếng Anh bằng cách học cách sử dụng những động từ này bằng tiếng Tây Ban Nha.

>>> Xem thêm: Học tiếng Tây Ban Nha

2. Biết được hàng xóm của bạn: 

Không phải tất cả những gì mà nhiều năm trước đây, dân số nói ngôn ngữ này của Hoa Kỳ đã bị giới hạn ở các bang biên giới Mexico, Florida và Thành phố New York. Nhưng không còn nữa. Ngay cả khi tôi sống cách biên giới Canada ít hơn 100 km, có những người nói tiếng Tây Ban Nha sống trên cùng đường phố như tôi đã làm.

Bất cứ nơi nào tôi đã sống trong những năm gần đây, biết tiếng Tây Ban Nha đã chứng minh vô giá khi nói chuyện với những người không biết tiếng Anh.

3. Du lịch: 

Hoàn toàn có thể đến thăm Mexico, TBN và thậm chí Ecuatorial Guinea mà không nói một lời của tiếng Tây Ban Nha. Nhưng nó không phải là gần một nửa là vui vẻ nhiều. Tôi nhớ khoảng hai thập kỷ trước đây - khi ngôn ngữ này của tôi kém hơn nhiều so với ngày hôm nay - khi tôi gặp một số mariachis trên một trong những kim tự tháp gần Mexico City. Bởi vì tôi đã nói (mặc dù hạn chế) Tiếng Tây Ban Nha, họ đã viết xuống những lời cho tôi để tôi có thể hát theo. Nó bật ra được một trong những kinh nghiệm du lịch đáng nhớ nhất của tôi, và một không giống như những gì hầu hết các du khách có cơ hội để thưởng thức. Tôi đã mở cánh cửa cho tôi chỉ đơn giản bởi vì tôi nói tiếng TBN, cho phép tôi để xem và làm những điều mà nhiều du khách khác thì không.

4. Sự hiểu biết văn hoá: 

Trong khi hầu hết chúng ta không thể hy vọng học được ngôn ngữ của nhiều hơn một hoặc hai nền văn hóa khác với ngôn ngữ của chúng ta, những người mà chúng ta có thể học giúp chúng ta học cách người khác học và suy nghĩ. Ví dụ như khi tôi đọc các trang web ở Mỹ Latinh hoặc Tây Ban Nha, tôi thường thấy rằng tôi có cảm giác những người khác suy nghĩ và cảm nhận, một cách khác với của riêng tôi.
 
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha

Tiếng Tây Ban Nha cũng cung cấp một sự giàu có của văn học, hiện đại và truyền thống.

5. Học các ngôn ngữ khác:

Nếu bạn có thể học tiếng Tây Ban Nha, bạn sẽ bắt đầu học các ngôn ngữ dựa trên tiếng Latinh khác như tiếng Pháp và tiếng Ý. Và nó thậm chí sẽ giúp bạn học tiếng Nga và tiếng Đức, vì họ cũng có gốc rễ ở Ấn Độ và có một số đặc điểm (như giới tính và liên hợp rộng rãi) có trong tiếng Tây Ban Nha chứ không phải tiếng Anh. Và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu học tiếng Tây Ban Nha thậm chí có thể giúp bạn học tiếng Nhật hoặc bất kỳ ngôn ngữ không thuộc Đông Âu nào khác, vì việc học tập sâu sắc cấu trúc của một ngôn ngữ có thể cho bạn một điểm tham khảo để học những người khác.

6. Thật dễ dàng:

Tiếng Tây Ban Nha là một trong những thứ tiếng nước ngoài dễ học nhất. Phần lớn từ vựng của nó tương tự như tiếng Anh, và viết bằng ngôn ngữ này gần như là hoàn toàn ngữ âm: Nhìn vào hầu hết các từ tiếng TBN và bạn có thể nói nó được phát âm như thế nào.

Và trong khi làm chủ ngữ pháp của tiếng TBN có thể là một thách thức, ngữ pháp cơ bản là đơn giản đủ để bạn có thể giao tiếp có ý nghĩa chỉ sau một vài bài học.

7. Cơ hội việc làm:

Nếu bạn đang ở Hoa Kỳ và làm việc trong một trong những ngành nghề trợ giúp bao gồm y học và giáo dục, bạn sẽ thấy cơ hội của bạn mở rộng bằng cách biết tiếng TBN. Và bất cứ nơi nào bạn sống, nếu bạn đang ở trong bất kỳ nghề nghiệp nào liên quan đến thương mại quốc tế, truyền thông hoặc du lịch, bạn cũng sẽ thấy cơ hội sử dụng các kỹ năng ngôn ngữ mới của bạn.

Nếu bạn có thể nói tiếng Tây Ban Nha, bạn có thể tìm thấy cơ hội làm việc cả trong và ngoài nước.

Nếu bạn ở một quốc gia nói ngôn ngữ này, bạn có thể làm việc như một người phiên dịch.

Nếu bạn ở nhà, bạn có thể tìm việc làm cho các công ty liên doanh với các công ty TBN. Bạn có thể tìm thấy công việc "fly-in-fly-out" cho các công ty chạy các dự án dựa trên vị trí trong các khu vực như Nam Mỹ. Có cơ hội làm việc ở đó bằng cách sử dụng kỹ năng tiếng TBN của họ trong công việc hàng ngày. 

Với số dân Latino lớn như vậy ở Mỹ và nền kinh tế Latinh đang bùng nổ bên ngoài nước Mỹ, các nhà tuyển dụng đang tuyệt vọng với những người nói tiếng Tây Ban Nha. Có nhu cầu rất lớn ở Hoa Kỳ dành cho những người nói tiếng Tây Ban Nha về điều dưỡng, quản lý xây dựng và phương tiện truyền thông, trong nhiều vị trí khác. Các công ty lớn đang nhận ra tầm quan trọng của việc đạt được một thị trường sẽ chiếm 1,5 nghìn tỷ USD sức mua ở Mỹ vào năm 2015. Trong khi đó, Mỹ Latinh đã nhận được 174 tỷ USD đầu tư nước ngoài vào năm 2012 và các công ty khắp nơi đang mở rộng ở đó, như PepsiCo thông báo Một khoản đầu tư 5 tỷ đô la Mỹ.
 
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha

8. Thật thú vị: 

Tiếng Ả Rập có một bảng chữ cái hoàn toàn khác nhau, chính tả và cách phát âm của tiếng Pháp rất cụ thể và khôn lanh, và Trung Quốc đòi hỏi phải học những âm điệu độc đáo. Mặt khác, ngôn ngữ này viết bằng giọng nói - nhìn vào bất cứ từ nào của tiếng Tây Ban Nha, và bạn có thể nói nó được phát âm ra sao. Trong khi nắm vững ngữ pháp tiếng TBN có thể là một thách thức, ngữ pháp cơ bản là đơn giản, đủ và nhiều từ vựng tương tự như tiếng Anh. Vì số lượng người nói ngôn ngữ này ở Hoa Kỳ tiếp tục tăng, rất có thể sẽ trở nên dễ dàng hơn để học và thực hành ngôn ngữ này.

Cho dù bạn thích thú khi nói chuyện, đọc hay làm chủ những thách thức, bạn sẽ tìm thấy tất cả trong việc học tiếng Tây Ban Nha. Đối với nhiều người, có một cái gì đó thú vị thú vị về thành công nói bằng một ngôn ngữ khác. Có lẽ đó là một trong những lý do trẻ em đôi khi nói bằng Pig Latin hoặc tự thiết kế các mã bí mật của riêng mình. Mặc dù việc học một ngôn ngữ có thể là công việc, những nỗ lực này sẽ trả hết một cách nhanh chóng khi cuối cùng bạn sử dụng các kỹ năng của bạn.

Đối với nhiều người, tiếng Tây Ban Nha có phần thưởng cao nhất với nỗ lực ít nhất của bất kỳ ngôn ngữ nước ngoài. Nó không bao giờ là quá muộn để bắt đầu học tập.

9. Học ngôn ngữ thứ hai sẽ mở ra cánh cửa:

Chỉ sau khi bạn đã học một ngôn ngữ thứ hai mà bạn thực sự bắt đầu hiểu những gì báo giá này là tất cả về.

Bạn sẽ khám phá những cánh cửa mà bạn không bao giờ có thể nhìn thấy trước đây. Tôi thực sự muốn nói gì? Một 'cánh cửa' có thể là cơ hội mới cho công việc, cơ hội mới cho cuộc phiêu lưu, những cơ hội mới cho tình yêu, những cơ hội mới để tự khám phá hay những cơ hội mới cho sự tăng trưởng.

Tôi không thể nói chắc chắn cơ hội nào sẽ tự giới thiệu cho bạn nếu bạn quyết định học ngôn ngữ thứ hai.

Nhưng tôi có thể nói rằng các cơ hội sẽ mở ra cho bạn và theo những cách bạn không mong đợi.

Nguồn: Tham Khảo Internet
Previous
Next Post »