Lý do bạn nên học tiếng Tây Ban Nha từ bây giờ

Tây Ban Nha được đánh giá là nơi có chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn Châu Âu cùng với môi trường học tập quốc tế mở rộng và cơ sở vật chất hiện đại trong khi đó sinh hoạt phí ở Tây Ban Nha rất thấp , không đắt đỏ như các nước Châu Âu khác .
Chúng ta đã quen với những việc tranh luận xung quanh về vấn đề có nên học tiếng Pháp hay tiếng Anh từ bây giờ hay không. Nhưng thực ra tiếng Tây Ban Nha (Spanish) mới được xem là lựa chọn tối ưu khi bạn có nhu cầu học ngoại ngữ thứ 2. Bên cạnh đó, đây còn là ngôn ngữ được sử dụng trong rất nhiều trường học trên toàn thế giới.

Bạn biết tiếng Anh, bạn đi du học tại các quốc gia chuyên về ngôn ngữ này. Bạn cho rằng tiếng Anh rất thông dụng và giúp bạn giao tiếp, học tập và tìm được công việc tốt sau khi tốt nghiệp, hẳn là lựa chọn đúng đắn! Tuy nhiên, vẫn có những ngôn ngữ thông dụng và số lượng người trên thế giới đang học, đang giao tiếp, đang giúp họ có được chỗ đứng không kém gì tiếng Anh. Đó là tiếng Tây Ban Nha, hãy suy nghĩ về ngôn ngữ này và thử học nó bạn sẽ thấy thú vị đến không ngờ.
 
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha
 

1. Ngôn ngữ phổ biến thứ 2 thế giới

Ngôn ngữ Tây Ban Nha được nói chính thức tại hơn 20 quốc gia và hơn 450 triệu người sử dụng trên thế giới. Biết tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, bạn có thể giao tiếp với tất cả mọi người và ngay cả với phần còn lại của thế giới.

Tuy được đánh giá là ngôn ngữ thông dụng thứ hai trên thế giới nhưng ở Việt Nam muốn tìm lớp học offline tiếng Tây Ban Nha không dễ dàng gì. Với thị trường lao động Việt Nam, tiếng Tây Ban Nha vẫn được coi là tiếng hiếm. Nhưng chỉ cần một máy tính nối mạng, bạn hoàn  toàn có thể theo học chương trình tiếng Tây Ban Nha tuyệt vời với chính người bản địa. Học tiếng Tây Ban Nha cùng Trung tâm đào tạo ngoại ngữ ‘Don Quijote In-Country’, được thành lập vào năm 1986, là tổ chức đào tạo ngoại ngữ tư nhân lớn nhất ở châu Âu cung cấp các khóa học tiếng Tây Ban Nha ở Tây Ban Nha.

Trung tâm này tự mở các trường tư tại Tây Ban Nha (như ở Barcelona, Granada, Madrid, Salamanca, Seville, và Tenerife) và trong Guanajuato (Mexico) cũng như duy trì quan hệ đối tác với các trường ở Tây Ban Nha. Tất cả giáo viên đều có trình độ đại học và là người bản xứ nói tiếng Tây Ban Nha.

Bạn có thể bắt đầu ngay lúc này, có thể sử dụng các nguồn thông tin trực tuyến Tây Ban Nha, tăng vốn từ vựng tiếng Tây Ban Nha hàng ngày, hãy là người dẫn đầu về ngữ pháp với các bài học trực tuyến, hoặc tại sao bạn không kiểm kiến thức của mình qua các bài kiểm tra trình độ tiếng Tây Ban Nha?

2. Học tiếng Tây Ban Nha sẽ giúp ích cho công việc 

Nói và hiểu tiếng Tây Ban Nha tạo nhiều cơ hội việc làm. Phần lớn các công ty thích người có kiến thức về Tây Ban Nha bởi vì khả
năng này thể hiện việc chấp nhận thách thức hơn cả việc thực hiện các yêu cầu về ngôn ngữ ở trung học hay đại học.
 
- Cơ hội rất lớn từ phía các tập đoàn kinh tế của Tây Ban Nha đầu tư vào Việt nam.
- Cơ hội nhận được việc làm ngay khi còn đang đi học.

Nói tiếng Tây Ban Nha có thể sẽ đưa bạn đến với những cơ hội nghề nghiệp phong phú. Trong khi hầu hết mọi người chỉ giới hạn tìm kiếm việc làm trong thế giới nói tiếng Anh, thì bạn có thể tạo ra những mối quan hệ tuyệt vời khi đi du lịch ở nước ngoài hoặc trò chuyện với một gia đình nói tiếng Tây Ban Nha.
 
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha
 

3. Cơ hội đi du học ở Tây Ban Nha 

- Visa dễ dàng và thuận tiện:

Không giống các nước còn lại của Châu Âu, Tây Ban Nha có yêu cầu khá dễ dàng đối với sinh viên quốc tế. Chứng minh tài chính không khắt khe, bạn không cần phải có chứng chỉ tiếng Anh hoặc Tây Ban Nha , tất cả những gì bạn cần là học lực loại khá và sự quyết tâm lên đường.

- Cơ hội học bổng toàn phần Eramus:

Các bạn sinh viên ngoài được chính phủ hỗ trợ học phí, bạn còn có thể apply học bổng toàn phần Eramus đi sang nước thứ 2 học tập nếu kết quả học tập năm nhất tại Tây Ban Nha  của các bạn đạt loại khá giỏi. Học bổng sẽ cho các bạn toàn bộ chi phí sinh hoạt, đi lại và học phí của năm thứ 2. Ngoài ra, sinh viên học tiếng Tây Ban Nha có thể xin một số học bổng khác của chính phủ Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha được đánh giá là nơi có chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn Châu Âu cùng với môi trường học tập quốc tế mở rộng và cơ sở vật chất hiện đại trong khi đó sinh hoạt phí ở Tây Ban Nha rất thấp , không đắ đỏ như các nước Châu Âu khác .

4. Tiếng Tây Ban Nha rất dễ học

Tiếng Tây Ban Nha không khó để nói và viết như những ngôn ngữ khác. Ngữ pháp căn bản rất dễ hiểu và có khá nhiều gốc từ tương đương với tiếng Anh. Vì hiện tại số lượng người nói tiếng Tây Ban Nha tại Mỹ đang gia tăng, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn khi học và thực hành ngôn ngữ này.

5.Tiếng Tây Ban Nha là chìa khóa  giúp bạn mở cửa kho tàng văn hóa khổng lồ

Với 3000 năm lịch sử, Tây Ban Nha sở hữu nền văn minh mà không phải đâu cũng có thể tìm thấy, cung điện hoàng gia, bảo tàng lịch sử, các lâu đài tráng lệ cùng những tác phẩm văn học đồ sộ – những giai điệu nhạc Latin sôi động, kho tàng văn học đồ sộ và quan trọng, cũng như các tác phẩm nghệ thuật, điện ảnh.

6. Tiếng Tây Ban Nha rất cần thiết khi đi Du Lịch

Nếu có đi đến bất kì địa điểm du lịch nào ở Mexico và Carribean, việc nói ngôn ngữ địa phương sẽ giúp bạn xóa bỏ mọi ranh giới và thưởng thức văn hóa chân thật nhất. Ngoài ra, nếu làm một chuyến du lịch đến Tây Ban Nha, bạn có thể thưởng ngoạn Barcelona, Madrid, Andalucia và hơn thế nữa !      
 
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha

Có thêm nhiều bạn mới: Nói tiếng Tây Ban Nha giúp bạn tìm hiểurõ hơn và chính xác về cuộc sống của những người xung quanh bạn cũng như những người ở Tay Ban Nha. Khả năng giao tiếp được nâng cao và phát triển mỗi khi bạn nhận biết một người lạ. Bạn càng tự tin nói tiếng Tây Ban Nha, thì càng có nhiều người bạn bước vào thế giới của bạn.

Được đi du lịch khắp mọi nơi: Khi bạn đi du lịch đến một quốc gia sử dụng tiếng Tây Ban Nha, bạn sẽ không phải lo lắng về việc chi trả phí du lịch hay những chi phí khác cao. Khi bạn nói tiếng Tây Ban Nha, bạn có thể thương lượng giá cả cho các dịch vụ và hàng hóa mà bạn cần mua. Bạn có thể hỏi thông tin từ người dân địa phương và có thể trải nghiệm các thành phố khác nhau như người dân.

Hiểu biết thêm về văn hóa, phong tục và con người: Khi bạn học tiếng Tây Ban Nha, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về văn hóa và đất nước các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha. Bạn sẽ có một vốn hiểu biết đa dạng về nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực và phong tục các quốc gia đó.

Tóm lại cho dù động lực của bạn là gì đi nữa và có thể bạn muốn có trình độ tiếng chuyên nghiệp, theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Tây Ban Nha, thi cử, học vấn giáo dục của bạn nói chung hoặc chỉ đơn giản vui vẻ, hãy bắt đầu với một khóa học tiếng Tây Ban Nha phù hợp với bạn nhẹ nhàng như việc xỏ một chiếc găng tay vậy. Vì tiếng Tây Ban Nha được coi là ngôn ngữ sử dụng phổ biến thứ hai trên thế giới nên nó có ý nghĩa như một trải nghiệm tuyệt vời giúp bạn giao tiếp và bạn ở khắp nơi trên thế giới như là tài sản vô giá cho cuộc sống.
 
Previous
Next Post »