Đắm chìm ngôn ngữ nói như người bản Xứ



Để nói được như người bản xứ bạn có thể vận dụng  nhiều các phương pháp học khác nhau. Học cách nói tiếng Nga không phải là một thành công đáng kể, nhưng nếu bạn dành thời gian và công sức bạn sẽ được thưởng rất nhiều. Tiếng Nga là một ngôn ngữ đẹp và phức tạp có hơn 150 triệu người bản xứ. Dưới đây là một số cách học hữu ích để giúp bạn trên con đường để nói lưu loát tiếng nga hơn.

Thứ nhất: Học số  đếm. 

Biết cách tính là một kỹ năng cần thiết trong bất kỳ ngôn ngữ nào. Học các số của Nga có thể phức tạp, vì mỗi số có sáu dạng khác nhau, tùy thuộc vào cách sử dụng nó. Tuy nhiên, trường hợp đề cử được sử dụng rộng rãi nhất và do đó là nơi tốt nhất để bắt đầu. Đây là cách đếm đến mười:



Một = один, phát âm là "ah-DEEN"
Hai = два, phát âm là "dvah"
Ba =  три, phát âm là "cây"
Four = четыре, phát âm là " chee -TIH-r'eh"
Năm = пять, phát âm là "p'aht"
Sáu = шесть, phát âm là "shehst"
Bảy = семь, phát âm là "s'ehm"
Eight = восемь, phát âm là "VOH-s'ehm"
Nine = девять, được phát âm là "D'EH-v'uht

Thứ hai: Học từ vựng đơn giản đến phức tạp.

Từ vựng càng rộng, bạn càng dễ sử dụng, nói dễ dàng hơn một ngôn ngữ. Tự làm quen với càng nhiều từ tiếng Nga đơn giản và hàng ngày càng tốt - bạn sẽ ngạc nhiên về tốc độ về từ vựng được cải thiện.
Sử dụng các vật dụng của Nga vào các đồ vật xung quanh nhà bạn, chẳng hạn như gương, bàn cà phê và bát đường. Bạn sẽ thấy những từ đó thường xuyên mà bạn sẽ học được chúng mà không nhận ra nó

>> xem thêm: http://kinhnghiemgiamcan.net/details/hoc-ngu-phap-tieng-nga-co-de-khong.html

Điều quan trọng là học một từ hoặc cụm từ 'tiếng Nga sang tiếng Anh' cũng như 'tiếng Anh sang tiếng Nga'. Bằng cách đó bạn sẽ nhớ làm thế nào để nói nó, không chỉ nhận ra nó khi bạn nghe nó.

Thứ ba: Hãy xem xét đăng ký một khóa học ngôn ngữ. 

Nếu bạn cần một số động lực thêm hoặc cảm thấy bạn sẽ học tốt hơn trong một môi trường chính thức hơn, hãy thử đăng ký một khóa học tiếng Nga.

Nhìn ra các khóa học ngôn ngữ được quảng cáo tại các trường cao đẳng, trường học hoặc các trung tâm cộng đồng địa phương.

Nếu bạn lo lắng về việc đăng ký một lớp học của mình, kéo một người bạn cùng. Bạn sẽ có nhiều niềm vui và cũng có thể thực hành với các lớp học

Thứ tư: Học qua phim ảnh Nga

Xem phim và nghe nhạc của Nga. Có được một số đĩa DVD của Nga (có phụ đề) hoặc xem phim hoạt hình Nga trực tuyến. Đây là một cách dễ dàng, giải trí để cảm nhận về âm thanh và cấu trúc của ngôn ngữ Nga.

Thứ năm: Trò chuyện cùng người bản xứ. 

Một trong những cách tốt nhất để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ mới của bạn là thực hành nói chuyện với người bản xứ. Họ sẽ dễ dàng sửa được bất kỳ lỗi văn phạm hoặc phát âm nào bạn thực hiện và có thể giới thiệu cho bạn những dạng phát biểu không chính thức hoặc thông tục mà bạn sẽ không tìm thấy trong sách giáo khoa.

Nếu bạn có một người bạn nói tiếng Nga sẵn sàng giúp đỡ, thật tuyệt vời! Nếu không, bạn có thể đặt quảng cáo trong bài báo địa phương hoặc trực tuyến hoặc điều tra liệu có bất kỳ nhóm cuộc hội thoại nào trước đây của Nga trong khu vực.

Nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ gần đó, hãy thử tìm một ai đó trên Skype. Họ có thể sẵn sàng trao đổi 15 phút đàm thoại tiếng Nga trong 15 phút tiếng Anh.

Thứ sáu: Tham gia một chuyến du lịch đến Nga.

Một khi bạn cảm thấy thoải mái với những điều cơ bản của bài phát biểu Nga, hãy cân nhắc đến một chuyến đi đến Nga. Cách nào tốt hơn để đắm mình vào tiếng Nga hơn là một hành trình đến quê hương



Học bảng chữ cái Nga. Bảng chữ cái là một nơi tốt để bắt đầu khi bạn học nói tiếng Nga. Nga là một ngôn ngữ ngữ âm, có nghĩa là ít hoặc nhiều lá thư của Nga tương ứng với một âm thanh đơn lẻ. Một khi bạn đã học cách phát âm từng chữ trong bảng chữ cái chính xác, hãy tìm hiểu những âm thanh khác mà các chữ cái có thể làm được, ví dụ o có thể đôi khi bằng tiếng Nga.

Bảng chữ cái Nga có nguồn gốc từ bảng chữ cái Cyrillic và bao gồm 33 chữ cái, bao gồm 11 nguyên âm, 20 phụ âm và 2 chữ cái không có âm thanh, nhưng làm cho một từ khó hơn hoặc mềm hơn. Khi học, nó có thể giúp nhóm các chữ cái bằng cách nhìn và âm thanh, so với các đối tác Anh của họ :

Nhóm thứ nhất: Viết và phát âm giống nhau. Sáu chữ cái Nga giống như tiếng Anh cả trong cách phát âm và hình thức - cụ thể là A, E, K, M, O và T.

Nhóm thứ hai: Nhìn khác nhau nhưng âm thanh giống nhau. Mười sáu thư Nga có cùng cách phát âm như tiếng Anh, nhưng được biểu trưng bởi một bức thư hoàn toàn khác. Bao gồm Б, Г, Д, ё, Ж, П, Ф, И, й, Л, Ц, Ш, Щ, Э, Ю và Я.

Nhóm thứ ba: Nhìn quen nhưng được phát âm khác đi. Tám chữ cái Nga trông rất giống với một số chữ cái tiếng Anh và con số nhưng chúng được phát âm rất khác nhau - đó là В, З, Н, Р, С, У, Ч, Х.

Nhóm thứ tư: Chữ cái mới và âm thanh không quen thuộc. Có một số chữ cái Nga không tồn tại bằng tiếng Anh và thể hiện âm thanh không quen thuộc hoặc không có giá trị âm thanh - ví dụ: Ы, Ъ, Ь. Mnemonics cho các chữ cái khó khăn nhất trong nhóm thứ ba:

В trông giống như cuộn của một băng video, và âm thanh như một tua: V -vvvv.
Н có vẻ như N như đóng đinh, và giống như hai ván đóng đinh vào nhau.
Р là một R đã bị mất một chân và bắt đầu Rolling downhill. (Âm thanh này được dịch sang tiếng Nga.)
У là một bộ pháo hoa sắp ra mắt; Đám đông nói oh khi họ nhìn thấy chúng.

Chúc bạn có phương pháp học thật tốt!

Nguồn internet!


Previous
Next Post »