Có nên học ngành dầu khí khi du học Nga


Như ai cũng biết thì Nga ảnh hưởng đến thế giới bởi nền khoa học năng lượng và dầu khí. Hiện nay Tập đoàn dầu khí của Việt Nam có rất nhiều người Nga làm việc ở đây, nhất là ở Vũng Tàu. Và con số du học sinh du học sinh du học Nga ngành dầu khí càng ngày càng tăng lên và ngành này chưa bao giờ là hết “hot”.



Đối với du sinh Việt Nam và Quốc tế nói chung đều đưa ra câu hỏi: Nên chọn trường nào khi học ngành dầu khí ở Nga? Nhưng các bạn yên tâm vì một đất nước nổi tiếng về Dầu khí như Nga thì không thiếu những trường Đại học và Học viên chuyên ngành Dầu khí và một trong số những trường Đại học đó không thể nào không nhắc đến trường Đại học Tổng hợp dầu khí Gubkin.


Giới thiệu về trường Đại học Tổng hợp dầu khí Gubkin


Đại học Tổng hợp dầu khí Gubkin được thành lập vào năm 1930 bởi một nhà khoa học nổi tiếng Ivan Mikhailovich Gubkin, cho nên ngôi trường Đại học này mang tên ông. Nhưng đến năm 1947 thì trường mới bắt đầu tuyển sinh viên Quốc tế. Sau hơn 80 năm học động thì ngôi trường có số lượng sinh viên đang theo học là 90.000 (bao gồm: sinh viên, thạc sỹ, tiến sỹ). Sinh viên trong trường đều rất tự hào về ngôi trường của mình đang học và sau khi ra trường dường như sinh viên nào cũng có việc làm ổn định ở các công ty về Dầu khí ở Nga và trên thế giới, trong đó có Việt Nam.


Hiện nay có 90 sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường Gubkin với nhiều ngành khác nhau như: Kinh tế, Khai thác, Địa chất, Vận hành máy, Lọc hóa dầu, ống bể chứa,… Sinh viên Việt Nam du học tại trường Đại học Tổng hợp dầu khí Gubkin được giảng viên quý mến và để lại những ấn tượng sâu sắc, hàng năm số lượng sinh viên Việt Nam học tại đây càng đông hơn, nhiều sinh viên Việt Nam học tập tốt và nhận được học bổng.

Tại các trường Đại học ở Nga đều có ký túc xá cho sinh viên, cho nên những bạn sinh viên Quốc tế có thể yên tâm về chỗ ở.


Các khoa được đào tạo trong trường Đại học Tổng hợp dầu khí Gubkin


Trường Đại học Tổng hợp dầu khí Gubkin bao gồm 8 ngành đào tạo sau đây:

Khoa địa chất dầu khí và địa vật lý
Khoa phát triển dầu mỏ và mỏ khí
Khoa Luật
Khoa Kinh tế và Quản lý
Khoa cơ khí
Khoa Tự động hóa và khoa học máy tính
Khoa hóa học và kỹ thuật môi trường
Khoa thiết kế mạng lưới đường ống, xây dựng và hoạt động.

Ngoài các khoa mạnh nhất và mang đặc trưng của trường là khoa Dầu khí, Dầu mỏ ra thì các bạn sinh viên còn có thể học được những ngành khác liên quan đến kinh tế, quản lý,…

Điều kiện đăng ký trường Đại học Tổng hợp dầu khí Gubkin

Để có thể nhập học tại ngôi trường này thì sinh viên cần đáp ứng một số điều kiện du học Nga như:

Ứng viên phải đủ 18 tuổi trở lên
Phải có bằng cấp 3, cao đẳng, đại học nếu như muốn nộp vào các hệ cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ…
Có đủ năng lực tiếng Nga, tùy theo trường mà có yêu cầu về trình độ tiếng Nga khác nhau. Đối với những sinh viên không đạt trình độ tiếng Nga đầu vào các bạn sẽ được tham gia học lớp nước Nga dự bị.

Học phí cho các khóa học ở trường Đại học Tổng hợp dầu khí Gubkin

Du học Nga ngành dầu khí

Số lượng sinh viên Việt Nam học tại Nga ngày càng đông
Học phí cho một khóa học tiếng Nga là 2000 USD/khóa.

Sau khi hoàn thành chương trình học tiếng Nga, các bạn sẽ được học chuyên sâu, khi đó học phí cao hơn và dao động trong khoảng từ 2500 USD -3500 USD/năm.



Đó chỉ là mức học phí mỗi năm, bên cạnh đó các bạn học sinh phải chi trả các mức phí khác như: Bảo hiểm y tế, các mức sinh hoạt phí và tiền đưa đón tại sân bay.

Tùy thuộc vào mức chi tiêu của mỗi bạn mà mức chi phí sẽ được tăng lên hoặc giảm xuống. Nếu như những bạn sinh viên nào cố gắng học tập thì các bạn sẽ được nhận được học bổng.

Trên đây là những thông tin về du học Nga ngành dầu khí, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin cần thiết về du học các nước để các bạn tham khảo.

Chúc bạn thành công!


Previous
Next Post »