Những lời khuyên tốt nhất khi học tiếng Tây Ban Nha 1 cách dễ dàng

Những lời khuyên tốt nhất khi học tiếng Tây Ban Nha 1 cách dễ dàng

Những năm gần đây,số lượng các bạn trẻ đi học tiếng nước ngoài ngày càng nhiều và gia tăng một cách đáng kể. Học tiếng tại tây ban nha vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thử thách lớn cho các bạn trẻ.
Những năm gần đây,số lượng các bạn trẻ đi học tiếng nước ngoài ngày càng nhiều và gia tăng một cách đáng kể. Học tiếng Tây Ban Nha vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thử thách lớn cho các bạn trẻ.
 
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha
 
Đầu tiên điều quan trọng ta cần nói đến là thái độ của các bạn trẻ muốn đi học tiếng tại tây ban nha hiện nay.  Có thể tham khảo các điều kiện như sau:

- Giới thiệu chung về hiện tượng gia tăng số lượng thanh niên đi học tiếng tây ban nha hiện nay. Đó cũng là một hiện tượng giúp chúng ta đánh giá, nhìn nhận một cách toàn diện, đúng đắn.
 
- Khái quát về tình hình đi học tiếng sinh tại tây ban nha :
 
+ Những năm gần đây số lượng học sinh Việt Nam đi họctiếng tây ban nha tăng nhanh đáng kể ở tất cả các bậc - từ trung học đến cao đẳng, đại học và sau đại học và nhiều hình thức khác như tự túc, họcbổng từ trường,...
  
+ Nhìn chung con người chúng ta luôn để cao chuyện học tiếng, đó là cơ hội tốt nhất giúp chúng ta phát triển toàn diện bản thân
  
Những lời khuyên tốt nhất giúp các bạn dễ dàng học tiếng Tây Ban Nha dễ dàng nhất:
 
Học tiếng Tây Ban Nha luôn và đang là một đề tài thu hút sinh viên Việt Nam vì đây là 1 trong 3 quốc gia thu hút khách du lịch nhiều nhất thế giới cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế và giáo dục.

Giống như bất kỳ ngôn ngữ nào khác mà các bạn muốn học, học tiếng Tây Ban Nha không phải là dễ, nhưng đây là 10 cách chắc chắn sẽ giúp bạn học tiếng Tây Ban Nha nhanh hơn và hiệu quả hơn:

1. Hát theo bài hát

Nếu bạn có sở thích về âm nhạc của Tây Ban Nha thì đó sẽ là 3 lý do vì sao bạn học tiếng Tây Ban Nha, chắc bạn sẽ nhớ rằng ngôn ngữ và văn hóa Tây Ban Nha là một sự đam mê lớn, theo cách mà họ nói. Và như vậy với các bản ballard tình yêu và lãng mạn. Và nếu bạn chưa nhận thấy thì các bản ballard thật tuyệt vời vì chúng có nhịp chậm và rất dễ hát theo giúp các bạn thư giãn trong sự mệt mỏi.

2. Xem các series truyền hình

Nếu bạn nghĩ rằng học các cụm từ dân dã, đơn giản như, “Anh đang làm gì đó!” hay “Chị gái của bạn phải không?”  những cau đó không thực sự thiết thực, nó thưc sự cực kỳ sai sai lầm đấy, hay các bộ phim truyền hình dài tập Latinh, hay những bộ phim hoạt hình vui nhộn. Đó là một cách tuyệt vời để bạn học cách hiểu được các cuộc đối thoại tương đối đơn giản (và tất nhiên, rất ấn tượng). Nếu bạn không muốn đi sâu vào các series truyền hình toàn tiếng Tây Ban Nha, có những series khác như Ugly Betty và Jane the Virgin chỉ đôi khi sử dụng tiếng Tây Ban Nha (và có phụ đề).

3. Đọc mọi thứ

Tây Ban Nha có vô số các nhà văn tuyệt vời ở ngoài kia, vì vậy hãy nghiên cứu một cách cẩn thận và kỹ lưỡng. Nhưng cũng đừng quên đọc các tạp chí,truyện và sách dạy nấu ăn. Điều này sẽ giúp rèn luyện trí óc để bạn có thể đọc và dễ dàng ghi nhớ nhanh hơn. 

4. Nâng cao hiệu quả trong quãng thời gian di chuyển

Cho dù bạn đi bộ, láy xe hay nấu ăn thì bạn luôn có thể tải về vài chương trình tiếng Tây Ban Nha để nghe trên đường đến trường hoặc tới nơi làm việc. Nửa giờ mỗi ngày có thể giúp bạn đạt được tiến bộ lớn nếu bạn sử dụng “khoảng thời gian rỗi” này theo một cách hiệu quả.
 
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha
 


5. Dịch thuật

Nếu bạn thấy chữ viết ở bất kỳ đâu hoặc nghe thấy mọi người xung quanh nói chuyện vời nhau, thì bạn hãy cố gắng dịch sang tiếng Tây Ban Nha dù chỉ được một ít. Điều này sẽ giúp bạn trở nên hòa hợp với môi trường xung quanh và bạn có thể thấy được đâu là những từ bạn cần học và sử dụng. Bạn thậm chí có thể viết các nội dung lên Facebook bằng hai thứ tiếng hay nhắn tin với bạn bè bằng hai thứ tiếng.

6. Tìm người yêu biết nói tiếng Tây Ban Nha

Nhưng đúng là thế đấy! Nếu người yêu của bạn có thể nói được thứ ngôn ngữ mà ban đang cố gắng học để nói lưu loát, họ sẽ có thể giúp các bạn học nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể tìm một người bạn nói tiếng Tây Ban Nha ít nhiều cũng có hiệu quả tương tự, nhưng văn hóa Tây Ban Nha luôn đầy đam mê, vì vậy một chút lãng mạn sẽ chỉ giúp bạn học nhanh hơn mà thôi.

7. Chuyển tới Tây Ban Nha

Chuyển tới sinh sống tại một quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha. Được sinh sống tại Tây Ban Nha từ nhỏ thì sẽ không bao giờ phải tham gia bất kỳ một lớp học tiếng Tây Ban Nha nào vì được thành thạo từ nhỏ rồi. Trong đó sẽ được gặp những người dân địa phương rất nhiệt tình giúp người lạ mặt hay người nước ngoài này chỉ các từ trong từ điển và cách phát âm, đồng thời dùng các cử chỉ bằng tay để giải thích ý nghĩa các từ đó.

8. Du lịch tại Tây Ban Nha

Thực hành thật sự là một cách hiệu quả. Và đừng thấy xấu hổ! Việc mắc lỗi chắc chắn sẽ xảy ra, ngay cả khi bạn sử dụng tiếng mẹ đẻ. Vì vậy, hãy nói chuyện với người lái xe taxi, người phục vụ khi đến những nới ăn uống với bất cứ ai tốt hơn là ở một quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha bản ngữ để bạn có thể thực hành đúng cách mỗi ngày. Bạn chẳng thể đi đâu cả? Hãy thử dạy chú chó của bạn một số mệnh lệnh trong tiếng Tây Ban Nha, trong thời gian rãnh rỗi bạn có thể dành thời gian để chỉ dẫn các bạn bè của mình về tiếng Tây Ban Nha.

9. Dành nhiều công sức hơn với thẻ ghi chú

Đừng chỉ viết một từ như “gà rán”. Điều đó sẽ không giúp bạn tiến xa được đâu. Thay vào đó, hãy viết ra các cụm từ. Chẳng hạn: “Món gà rán này thật ngon” hoặc “Món này này thật giòn”. Các cụm từ sẽ giúp bạn học tốt hơn là những từ đơn giản và bạn có thể lĩnh hội được nhiều từ và mẫu ngữ pháp hơn theo cách này.

10. Hãy thật kiên định 

Bất kể bạn tiếp cận việc học tiếng Tây Ban Nha bằng cách nào, hãy đặt ra một lịch trình hàng tuần hay hàng tháng và tuân thủ theo nó. Nếu mục tiêu của bạn là học tối thiểu một tiếng mỗi ngày, thì hãy làm như vậy! Giống như tập thể dục, bạn không thể chỉ trông chờ vào ba giờ luyện tập chuyên sâu trong một tuần để đạt được kết quả. Bạn sẽ tiến bộ nhiều hơn với việc học trong thời gian dài chứ không phải học tất cả cùng một lúc.
 
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha
 
>>> Xem thêm: Học tiếng Tây Ban Nha để đi du lịch

Bạn sẽ học được những gì? 

- Hơn 300 giờ học liên tục tương đương từ 3 đến 4 tháng học tất cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Trong đó 2 kỹ năng giao tiếp được nâng cao hơn.

- Luyện giao tiếp Tiếng Tây Ban Nha thỏa thích với hơn 500 tình huống giao tiếp từ những chủ đề cơ bản như: mua sắm, du lịch cho đến những chủ đề phức tạp hơn như: thuyết trình, văn phòng, thảo luận và làm việc nhóm...

- Luyện nghe Tiếng Tây Ban Nha từ cấp độ cơ bản cho đến những cấp độ nâng cao hơn. Giúp người học thích nghi, nghe hiểu được những chương trình thời sự bản địa.

- Các kỹ năng đọc viết hay ngữ pháp được thiết kế theo một phương pháp học mới kết hợp nhiều hình ảnh, âm thanh giúp người học nhớ kiến thức lâu hơn và sâu hơn.

- Sau khi học xong nội dung trên phần mềm, trình độ người học sẽ tương đương với chứng chỉ DELE B2 - Đủ điều kiện làm việc cho 90% doanh nghiệp lớn yêu cầu sử dụng tiếng Tây Ban Nha trên toàn quốc.

Học tiếng Tây Ban Nha không phải là chuyện nhỏ, vì vậy việc chuẩn bị hành trang thật kĩ càng trước khi học tiếng Tây Ban Nha là vô cùng quan trọng. Chúng ta hãy cùng lên kế hoạch thật chu đáo cho hành trang học tiếng Tây Ban Nha của các bạn nhé!
Previous
Next Post »