Tăng từ vựng từ việc tập giới thiệu bản thân bằng tiếng Tây Ban Nha

Bạn không cần phải hiểu ý nghĩa chính xác của những gì bạn đang nói hoặc những từ liên quan đến nhau như thế nào về mặt ngữ pháp để tự giới thiệu. Nhưng nếu bạn tò mò, hoặc nếu bạn đang lên kế hoạch học tiếng Tây Ban Nha, bạn sẽ thấy thú vị khi biết.

Phần lớn học ngoại ngữ là học từ vựng - bộ sưu tập từ ngữ được sử dụng bởi những người nói được ngôn ngữ. May mắn cho người học tiếng Anh học tiếng Tây Ban Nha, có một sự chồng chéo lớn trong từ vựng. Đó là bởi vì tiếng Tây Ban Nha là một hậu duệ trực tiếp của tiếng Latinh trong khi tiếng Anh nhận được một sự kết hợp của từ vựng có nguồn gốc Latin sau cuộc chinh phục Norman năm 1066.

Tương tự SỐ

Sự chồng chéo này cho phép những người nói tiếng Anh bắt đầu học từ vựng tiếng Tây Ban Nha.

Một nhà ngôn ngữ học có thể nói rằng hai ngôn ngữ có một số lượng phong phú, các từ tương tự và có nguồn gốc chung.

Nhưng sự khởi đầu đó đi kèm với giá cả: Ý nghĩa của từ thay đổi theo thời gian, và tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha không phải lúc nào cũng thay đổi theo cùng một cách.
 
Tây Ban Nha- nơi khởi đầu cho một tương lai mới.
Tây Ban Nha- nơi khởi đầu cho một tương lai mới.
Vì vậy, một số từ ngữ, được gọi là bạn giả, giống như chúng có thể có nghĩa tương tự trong từ tương ứng của ngôn ngữ khác.

Ví dụ, cái gì đó là thực tế bằng tiếng Tây Ban Nha là cái gì đó hiện tại hoặc đang xảy ra chứ không phải cái gì đó không tưởng tượng. Và một số từ ngữ, tôi (nhưng không ai khác) gọi những người bạn khác thường, thường xuyên liên lạc nhưng không đủ để hiểu được ý nghĩa của họ. Arena ở Tây Ban Nha có thể tham khảo một đấu trường thể thao, ví dụ, nhưng nó thường xuyên hơn đề cập đến cát.

Mở rộng về những gì bạn biết

Bạn cần bao nhiêu từ để nói tiếng Tây Ban Nha? Đó là một câu hỏi mở vì câu trả lời phụ thuộc vào những gì bạn muốn làm với ngôn ngữ.

Nhiệm vụ học hàng ngàn từ có vẻ khó nghe. Nhưng có nhiều cách bạn có thể làm cho công việc dễ dàng hơn. Một cách là tận dụng lợi thế của nhiều tiền tố và hậu tố, từ bắt đầu và kết thúc mà bạn có thể sử dụng. Nhiều tiền tố có vẻ quen thuộc, bởi vì hầu hết là từ tiếng Latinh. Đó không phải là phổ biến với hậu tố.

Hai trong số các loại chính là hậu tố tăng thêm, có thể thêm một ý nghĩa tiêu cực vào một từ hoặc tham khảo một cái gì đó đặc biệt lớn, và các hậu tố nhỏ, có thể đề cập đến những thứ nhỏ hoặc đặc biệt là mong muốn.

THÀNH LẬP

Học sinh nhớ ít khi là cách thú vị nhất để học từ, nhưng nhiều sinh viên được hưởng lợi từ nó. Dưới đây là một số danh sách từ chúng tôi cung cấp như là một trợ giúp:
 
Nếu bạn là một người thích thử thách, hãy thử tiếp xúc với loại ngôn ngữ mới lạ này.
Nếu bạn là một người thích thử thách, hãy thử tiếp xúc với loại ngôn ngữ mới lạ này.
Tiếng Tây Ban Nha cho khách du lịch
Tiếng Ả Rập bằng tiếng Tây Ban Nha
Điều khoản số học tiếng Tây Ban Nha
Tiếng Tây Ban Nha tại bãi biển
Phần cơ thể bằng tiếng Tây Ban Nha
Cụm từ bằng tiếng Tây Ban Nha
Các động từ tiếng Tây Ban Nha nhầm lẫn: ser và estar, saber and conocer, other
Điều khoản ăn uống của Tây Ban Nha
Những từ tiếng Anh vay mượn từ tiếng Tây Ban Nha
Địa lý bằng tiếng Tây Ban Nha: Tên thành phố, các bài báo xác định tên quốc gia, quốc tịch
Từ vựng tiếng Tây Ban Nha
Từ tiếng Tây Ban Nha yêu
Giải pháp thay thế cho muy
Tên Tây Ban Nha cho nghề nghiệp
Tên của vật nuôi ở Tây Ban Nha
Điều khoản chính trị tiếng Tây Ban Nha
Tên tiếng Tây Ban Nha cho người thân
Tây Ban Nha cho Lễ Tạ ơn
Mua sắm bằng tiếng Tây Ban Nha và Tây Ban Nha tên cho các cửa hàng
Các đơn vị thời gian của Tây Ban Nha
Điều khoản thời tiết tiếng Tây Ban Nha
Chiến tranh Tây Ban Nha và các điều khoản quân sự
Từ tiếng Tây Ban Nha cho "cái gì"
Từ tiếng Tây Ban Nha cho tuyết
Thể thao mùa đông bằng tiếng Tây Ban Nha

Chúng tôi cũng có bài học về cách sử dụng các từ cụ thể. Nhiều trong số những bài học này bao gồm ý kiến về từ nguyên của từ, hoặc lịch sử từ.

CHO VUI

Mặc dù chúng không phải là cách hiệu quả nhất để học từ, nhưng một số sinh viên lại thích sử dụng các câu đố và trò chơi để tự học. Ở đây có một ít:
 
Nếu bạn có cặp có đôi, hãy rủ người ấy cùng học với bạn.
Nếu bạn có cặp có đôi, hãy rủ người ấy cùng học với bạn.
 
Bài kiểm tra từ vựng Giáng sinh dành cho sinh viên Tây Ban Nha
Câu đố ô chữ bằng tiếng Tây Ban Nha
Hangman cho sinh viên Tây Ban Nha
Tây Ban Nha palindromes
Bài kiểm từ vựng từ lễ Tạ ơn

Làm thế nào để Giới thiệu bản thân bằng tiếng Tây Ban Nha

Dù bạn biết tiếng Tây Ban Nha như thế nào, thật dễ dàng để tự giới thiệu mình với một người nói tiếng Tây Ban Nha. Dưới đây là hai cách bạn có thể thực hiện:

GIỚI THIỆU BẢN THÂN: PHƯƠNG PHÁP 1

Chỉ cần làm theo các bước này và bạn sẽ có kết nối với ai đó ngay cả khi người đó không nói ngôn ngữ của bạn:

Để chào hỏi hay chào, chỉ cần nói "Hola" hoặc "OH-la" (vần với "Lola", lưu ý rằng chữ h không nói tiếng Tây Ban Nha).

Để tự giới thiệu, chỉ cần nói "Tôi llamo" (có thể YAHM-oh) theo sau bởi tên của bạn. Ví dụ: "Hola, me llamo Chris" ("OH-la, có thể YAHM-oh Chris") có nghĩa là "Chào tôi, Chris".

Để hỏi tên của ai đó một cách chính thức, hãy nói "¿Cómo se llama usted?" Hoặc "KOH-moh nói YAHM-ah oo-STED." (Các vần điệu "oo" với "moo") Điều này có nghĩa, "Tên của bạn là gì?"

Trong một môi trường không chính thức, hoặc nếu nói chuyện với một đứa trẻ, hãy nói "¿Cómo te llamas?" Hoặc "KOH-mo tay YAHM-ahss." Điều đó cũng có nghĩa là, "Tên của bạn là gì?"

Sau khi người trả lời, bạn có thể nói, "Mucho gusto" hoặc "MOOCH-oh GOOSE-toh." Cụm từ này có nghĩa là "rất vui" hoặc, nghĩa đen là, "rất vui được gặp bạn."

GIỚI THIỆU BẢN THÂN: PHƯƠNG PHÁP 2

Phương pháp thứ hai này có thể là một cách ít phổ biến hơn để giới thiệu bản thân nhưng vẫn hoàn toàn chấp nhận được và dễ học hơn.
 
Việc giới thiệu bản thân cũng không khó như bạn nghĩ.
Việc giới thiệu bản thân cũng không khó như bạn nghĩ.
 
Hầu hết các bước đều giống như ở trên, nhưng ở bước thứ hai, nơi mà bạn thực sự tự giới thiệu, bạn chỉ cần nói "Hola" tiếp theo là "đậu nành" và tên của bạn.

Đậu nành được phát âm cơ bản giống như nó bằng tiếng Anh. "Hola, đậu nành Chris" có nghĩa là "Xin chào, tôi là Chris."

Cho dù bạn sử dụng phương pháp nào, đừng sợ nghe ngớ ngẩn. Bạn sẽ được hiểu bằng cách làm theo các hướng dẫn này, và trong hầu hết các khu vực nói tiếng Tây ban nha, thậm chí những nỗ lực nói tiếng Tây Ban Nha thấp hèn nhất cũng sẽ được tôn trọng.

HÌNH ẢNH VÀ GIỚI THIỆU VỀ BẢN THÂN

Bạn không cần phải hiểu ý nghĩa chính xác của những gì bạn đang nói hoặc những từ liên quan đến nhau như thế nào về mặt ngữ pháp để tự giới thiệu. Nhưng nếu bạn tò mò, hoặc nếu bạn đang lên kế hoạch học tiếng Tây Ban Nha, bạn sẽ thấy thú vị khi biết.

Như bạn có thể đoán, hola và "hello" về cơ bản là cùng một từ. Những người biết nguyên từ, nghiên cứu nguồn gốc từ, nghĩ rằng từ đó trở lại ít nhất là thế kỷ 14, trước khi tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha tồn tại dưới hình thức hiện tại của họ.
 
Hãy thử tập giới thiệu bằng tiếng Spanish cùng người ấy của bạn.
Hãy thử tập giới thiệu bằng tiếng Spanish cùng người ấy của bạn.
 
Tôi trong phương pháp đầu tiên có nghĩa là "bản thân tôi" (rõ ràng là có một từ kết nối với tiếng Anh "me"), và llamo là một dạng của llamar động từ, thường có nghĩa là "gọi". Vì vậy, nếu bạn nói "Tôi llamo Chris", đó là một sự tương đương trực tiếp của "Tôi tự gọi mình là Chris." Llamar được sử dụng theo nhiều cách giống như "gọi điện thoại", chẳng hạn như để gọi cho ai đó hoặc gọi cho ai đó qua điện thoại.

Lý do hai phương pháp được sử dụng để hỏi tên của ai đó là vì tiếng Tây Ban Nha phân biệt giữa các cách thức chính thức và không chính thức (đôi khi được gọi là chính thức và quen thuộc) để giải quyết mọi người. Anh đã từng làm điều tương tự - "thou", "thee" và "your" đều là những cụm từ không chính thức cùng một lúc, mặc dù trong tiếng Anh hiện đại "you" và "your" có thể được sử dụng trong cả hai tình huống chính thức và phi chính thức.

Soy là một dạng của động từ, "có nghĩa là".

Nguồn: Tham Khảo Internet..
Previous
Next Post »