Một số lý do bạn nên học tiếng Tây Ban Nha

Giống như bất kỳ ngôn ngữ nào khác mà các bạn muốn học, học tiếng Tây Ban Nha không phải là dễ, nhưng đây là những lý do giúp bạn tìm hiểu kỹ nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Hãy theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Tây Ban Nha, thi cử, học vấn giáo dục của bạn nói chung hoặc chỉ đơn giản vui vẻ, hãy bắt đầu với một khóa học tiếng Tây Ban Nha phù hợp với bạn nhẹ nhàng như việc xỏ một chiếc găng tay vậy. Vì tiếng Tây Ban Nha được coi là ngôn ngữ sử dụng phổ biến thứ hai trên thế giới nên nó có ý nghĩa như một trải nghiệm tuyệt vời giúp bạn giao tiếp và bạn ở khắp nơi trên thế giới như là tài sản vô giá cho cuộc sống.
 
Học tiếng Tây Ban Nha
 Học tiếng Tây Ban Nha

1. Tại sao chọn tiếng Tây Ban Nha để học?

Trong thế kỷ 21, đa ngôn ngữ đang trở thành tiêu chuẩn. Người ta ước tính rằng hơn một nửa dân số thế giới ít nhất là song ngữ và con số này đang tăng lên. Vậy bạn ở đâu trong thế giới đang thay đổi này? Bạn có thấy mình là một phần của một dân số năng động của thế giới, hoặc bị mắc kẹt trên một hòn đảo đơn điệu co lại? 

Nếu bạn đang tò mò về thế giới vượt ra khỏi thói quen hàng ngày của mình, nói tiếng Tây Ban Nha (hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác ngoài tiếng mẹ đẻ của bạn) có thể nâng cấp cuộc sống của bạn bằng cách tăng cơ hội nghề nghiệp, sinh sống, du lịch, yêu. Bạn càng nói nhiều ngôn ngữ, thế giới của bạn càng trở nên lớn hơn.

Và hoàn toàn không có lý do để nản lòng, hoặc tự nói mình không có tài năng cho nó. Ý tưởng rằng chỉ trẻ em mới có thể trở thành ngôn ngữ song ngữ chỉ đơn giản là một huyền thoại. Bạn có thể học cách nói ngôn ngữ khác bất kể tuổi tác hoặc trình độ học vấn của bạn; Có thể bạn sẽ không bao giờ bị nhầm lẫn với người bản xứ, nhưng bạn sẽ có thể giao tiếp - và đó là ngôn ngữ dành cho. Nói một ngôn ngữ là về kết nối, không hoàn hảo. Vậy hãy đặt câu hỏi mới: bạn muốn kết nối với ai?

>>> Xem thêm: Học tiếng tây ban nha qua phim cho các bạn 

2. Học tiếng Tây Ban Nha như thế nào?

Một ngôn ngữ không chỉ là một loạt từ ngữ và quy tắc để làm thế nào để đưa những từ này lại với nhau; Đó là một thế giới khác. Nói tiếng Tây Ban Nha cho phép bạn truy cập vào thế giới của hơn 410 triệu người bản địa từ Mexico đến Argentina đến Tây Ban Nha cho những người hàng xóm của bạn ở Hoa Kỳ. Trên thực tế, sau Mexico, Hoa Kỳ có số người Tây Ban Nha lớn nhất trên trái đất (vâng, thậm chí nhiều hơn ở Tây Ban Nha). Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng ngôn ngữ mà không cần rời khỏi khu vực lân cận của bạn - đặc biệt nếu bạn sống ở miền tây Hoa Kỳ, Florida, hoặc bất kỳ thành phố lớn nào.

Tiếng Tây Ban Nha được coi là một trong những ngôn ngữ dễ hiểu nhất cho người nói tiếng Anh bản ngữ để học. Cấu trúc ngữ pháp và câu khác với tiếng Anh, nhưng đơn giản hơn. Bởi vì cả hai ngôn ngữ đều có gốc La tinh, chúng cũng chia sẻ hàng ngàn ngôn ngữ lập thể - những từ có cùng nghĩa và có cùng ý nghĩa.

Hãy xem xét câu này bằng tiếng Tây Ban Nha - được tạo thành hầu như bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh: El restaurante antiguo está cerca del museo de arte. Những cái tên cho "nhà hàng", "bảo tàng" và "nghệ thuật" hầu như không thay đổi. Nới rộng bộ não của bạn và bạn có thể nhận thấy rằng "cerca" trông rất giống với tiếng Latin "circa" và "antiguo" trông giống như "cổ". Đặt tất cả lại với nhau và bạn nhận được: Nhà hàng cũ gần bảo tàng nghệ thuật.

Không chỉ là tiếng Tây Ban Nha tương đối dễ dàng để bắt đầu và nói chuyện, sự hiểu biết nó sẽ cho bạn một khởi đầu rất lớn để hiểu các ngôn ngữ khác như Tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Bồ Đào Nha.

Với Babbel, bạn có thể học tiếng Tây Ban Nha mà không cần đến lớp, thuê một người dạy kèm hoặc đầu tư vào phần mềm đắt tiền. Đối với một thuê bao hàng tháng giá cả phải chăng, bạn có thể truy cập vào hàng trăm giờ của các khóa học tương tác mà có được bạn nói ngay từ những bài học đầu tiên. Tính năng nhận dạng giọng nói tích hợp của Babbel thậm chí có thể giúp bạn cải thiện cách phát âm.

Chúng tôi bổ sung thêm các khóa học mới thường xuyên để các cơ hội học hỏi và cải tiến luôn phát triển. Và nếu bạn sở hữu điện thoại iPhone, Android hoặc Windows 8, chìa khoá để nói tiếng Tây Ban Nha đã có trong túi của bạn.

3. Học tiếng Tây Ban Nha có lợi gì 

Có một chút tiếng Tây Ban Nha trong tiết mục trò chuyện của bạn sẽ mở ra thế giới cho bạn ở nhiều cấp độ:

- Đối với Doanh nghiệp là song song không chỉ tốt cho việc tiếp tục của bạn mà còn có thể thay đổi sự nghiệp của bạn. Là ngôn ngữ được nói nhiều thứ ba trên hành tinh, biết một số người Tây Ban Nha có thể cực kỳ thuận lợi cho bất cứ ai làm kinh doanh ở Tây Ban Nha hoặc Mỹ Latinh. Nam Mỹ là một thị trường đang phát triển nhanh sẽ khó tiếp cận hơn nếu bạn không thể hiểu được tiếng Tây Ban Nha. Gần nhà, nhiều người Mỹ tìm thấy một nắm bắt của tiếng Tây Ban Nha hữu ích khi tương tác với nhân viên hoặc đồng nghiệp ở đây tại Hoa Kỳ.

- Du lịch Mexico có rất nhiều thứ để cung cấp hơn là nghỉ xuân, nhưng chỉ khi bạn có thể nói chuyện với mọi người bằng ngôn ngữ riêng của họ. Điều này cũng đúng ở phần còn lại của Trung và Nam Mỹ, nơi đơn ngữ học có thể dễ dàng bị mắc kẹt trong các khu nghỉ mát đóng gói sẵn. Tuy nhiên, nếu bạn rời khỏi khu du lịch và tránh xa khu nghỉ mát bãi biển, bạn có thể bắt đầu tìm ra những nơi thực sự mà người nước ngoài không khám phá.
 
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha

>>> Xem thêm: Học tiếng Tây Ban Nha online

- Sống ở nước ngoài là khi bạn nói tiếng Tây Ban Nha đủ để đi du lịch mà không có một quyển sổ tay trong tay, ý tưởng ở lại lâu hơn ở một quốc gia khác có thể trở nên hấp dẫn. Những nơi như Mexico, Costa Rica và Peru cung cấp cơ hội cho sinh viên tìm kiếm một học kỳ ở nước ngoài, các chuyên gia tìm kiếm một số cuộc phiêu lưu trong cuộc sống làm việc của họ và người về hưu rút ra bởi khí hậu ấm hơn và giá thấp hơn.

- Brain Training là ngay cả khi bạn quyết định chỉ học tiếng Tây Ban Nha như một sở thích, biết nhiều ngôn ngữ sẽ giữ cho trí óc của bạn khỏe mạnh và nhanh nhẹn, ngay cả ở tuổi già. Điều này là bởi vì biết một ngôn ngữ khác tạo ra một mạng kết nối khác giữa các nơ-ron của bạn. Sự kết nối thần kinh càng cao, trí nhớ và kỹ năng giải quyết vấn đề càng tốt.

- Văn hoá Tây Ban Nha và Mỹ Latinh, không bị lọc - Thế giới nói tiếng Tây Ban Nha chịu trách nhiệm về nghệ thuật và văn hóa tuyệt đẹp (và ngon). Cho dù bạn muốn hiểu lời bài hát cổ điển flamenco, học nhảy tango ở Buenos Aires, khám phá Barcelona của Gaudí hay học cách nấu tacos al pastor, việc nói ngôn ngữ sẽ cho phép bạn tham gia trực tiếp hơn. Biết tiếng Tây Ban Nha cũng sẽ cho phép bạn truy cập vào các bộ phim của Luis Buñuel và Pedro Almodovar, tài liệu của Miguel de Cervantes, Gabriel Garcia Marquez và Jorge Luis Borges; Và thơ của Pablo Neruda và Federico Garcia Lorca. Và nếu bạn là một trong số 14 triệu người Mỹ La tinh người không nói được tiếng Tây Ban Nha, việc học ngôn ngữ sẽ biến cửa sổ của bạn thành di sản của bạn thành lối ra vào.

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn một đất nước để đi du học thì Tây Ban Nha là một lựa chọn thông minh. Hãy đến Tây Ban Nha để có cơ hội ăn cơm thập cẩm còn nóng hổi, thưởng thức nước hoa quả lạnh và xem động tác xoay tròn ấn tượng của các vũ công flamenco truyền thống. Ngoài ra, bạn sẽ được thưởng thức những trận đấu bò tót gay cấn, cuồng nhiệt mà không bất cứ nơi nào có. Bạn sẽ được hòa mình vào sự pha trộn giữa nét văn hóa truyền thống và hiện đại đặc trưng của Tây Ban Nha. Hơn hết, đến với Tây Ban Nha để học tiếng Tây Ban Nha là một ngôn ngữ phổ biến thứ ba trên toàn thế giới.

- Tiếng Tây Ban Nha là nền tảng để có thể học được thêm nhiều thứ tiếng khác

Tiếng Tây Ban Nha có quan hệ rất gần gũi với các ngôn ngữ ở Đông bán đảo Iberia như: tiếng Asturian, tiếng Ladino, tiếng Catalan và tiếng Bồ Đào Nha. Từ vựng và ngữ pháp của tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha rất giống nhau với khoảng 89% số lượng từ vựng tương tự nhau. Vậy cho nên nếu bạn đã học được tiếng Tây Ban Nha bạn cũng sẽ dễ dàng học được những thứ ngôn ngữ trên.

- Học tiếng Tây Ban Nha để du lịch

Chắc chắn, khi du lịch ở một đất nước nói tiếng TBN, người không biết tiếng TBN sẽ không bao giờ thấy thú vị bằng người biết tiếng TBN cả. Nếu bạn chỉ nói được tiếng Anh, bạn sẽ buộc phải nhốt mình ở những nơi du lịch phổ biến mà hầu hết mọi người có thể nói được tiếng Anh. Nếu bạn  muốn khám phá các ngóc ngách và biết rõ hơn về người địa phương, bạn phải học tiếng TBN. Chỉ đơn giản là có thể đọc được các biển báo, các thực đơn, hỏi đường hoặc nói cho tài xế biết nơi bạn muốn đi nếu biết tiếng. Những người Tây Ban Nha rất hào phóng, nếu bạn biết ngôn ngữ ở đây, bạn sẽ cảm thấy mình được chào đón theo cách rất đặc biệt mà không nơi nào có.

Nguồn: Tham Khảo Internet
Previous
Next Post »