Khởi đầu cho việc học tiếng Tây Ban Nha

Sử dụng các phương pháp độc đáo và duy nhất cho phép bạn hấp thụ ngôn ngữ dễ dàng như trẻ nhỏ học nói tiếng mẹ đẻ của mình

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu với việc học tiếng Tây Ban Nha chưa?

1. Đôi điều về tiếng Tây Ban Nha

Tiếng Tây Ban Nha được sử dụng bởi 350 triệu người trên toàn thế giới như ngôn ngữ thứ nhất, và 70 triệu người như ngôn ngữ thứ hai.

Đây là ngôn ngữ chính của tiếng Tây Ban Nha và cũng được sử dụng như ngôn ngữ thứ nhất trên hầu hết các quốc gia ở Nam và Trung Mỹ (trừ Bra-xin), Bắc Mỹ, và một vài quốc gia khác trên thế giới.

Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha
 

2. Khởi đầu cho việc học tiếng Tây Ban Nha

Không quan trọng việc đây có phải là lần đầu tiên bạn học ngôn ngữ này hay bạn đã có một vài kiến thức cơ bản, bạn chỉ muốn cải thiện giọng nói và mở rộng vốn từ của mình, việc học tiếng Tây Ban Nha sẽ khiến việc giao tiếp của bạn trở nên dễ dàng hơn là bạn có thể tưởng tượng! 

Thành thạo 2 thứ tiếng là một kỹ năng chuyên nghiệp có giá trị. Học một ngôn ngữ mới có thể được xem là một môn thể thao tinh thần tuyệt vời. Nói được một ngôn ngữ thứ hai rất thú vị và kích thích. Việc học để biết thêm tiếng Tây Ban Nha để làm cho quá trình học trở nên dễ dàng thú vị trong một môi trường ít mang lại sự căng thẳng. 

Không có cách nào tốt hơn việc tận dụng tất cả thời gian rảnh trên máy bay, xe bus, xe hơi, tàu lửa hơn là học thông thạo một ngôn ngữ. Ứng dụng 20 giờ này là cách đơn giản nhất để học đủ vốn kiến thức ngôn ngữ cần thiết cho cả khách du lịch và người đi du lịch vì công việc kinh doanh.

Các bài học ngắn khiến ứng dụng của chúng tôi dễ dàng sử dụng, có thể được ví như chiếc túi kích cỡ nhỏ tiện dụng hay một bản hướng dẫn sử dụng trên đường… Và bạn có thể học với lịch học tự chọn và áp lực của riêng bạn, trong thời gian rảnh.

Điều này sẽ cho bạn một cơ hội để chơi... để hấp thụ... và để giao tiếp! Hãy thực hành nhiều như bạn muốn vào bất cứ lúc nào bạn thích! Điều quan trọng nhất cần phải nhớ là bạn không nên sợ hãi giao tiếp. Phải, những người khác sẽ biết rằng đó không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Vậy thì sao? Ngôn ngữ mang con người lại gần nhau hơn và người ta có thể sẽ đánh giá cao khi bạn cố gắng nói ngôn ngữ của họ, cho dù bạn có thể mắc một vài lỗi…

Nhìn chung, bạn sẽ học từ vựng với tổng số 2000 từ, cụm từ, câu tổng quát và hữu ích. Bạn sẽ có cơ sở để tiếp tục học nâng cao hơn với một gia sư hoặc trong các lớp học hoặc cao hơn nữa

Hãy để  giúp bạn bắt đầu bằng cách cho bạn sự tự tin để hiểu rằng bạn có thể học nói thông thạo, tận hưởng các trải nghiệm phong phú của nền văn hóa và trải nghiệm sự tuyệt vời của việc thành thạo về ngôn ngữ Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha
 

3. Vì sao chúng ta nên chọn học tiếng Tây Ban Nha

- Đi lại

Tiếng Tây Ban Nha là một trong những ngôn ngữ lớn trên thế giới, vì thế rất quan trọng cho du khách đến Nam Mỹ, đặc biệt khi không ở các thành phố lớn. Hơn nữa, đất nước Tây Ban Nha cũng có rất nhiều điểm du lịch nên nếu biết tiếng Tây Ban Nha, các bạn sẽ thấy chuyến đi thú vị hơn nhiều.

- Văn học

Tây Ban Nha có nền văn học phong phú bậc nhất trên thế giới mà nếu được cảm nhận qua bản nguyên gốc mới thấy hết được giá trị. Giai đoạn có tên "Thời kỳ Vàng" của văn học Tây Ban Nha là thế kỷ 17 với nhiều tác giả nổi tiếng như Cervantes, Lope de Vega, and Calderón.

- Dễ học

Tiếng Tây Ban Nha tương đối dễ học. Phần phát âm cần phải luyện tập nhưng lại có quy tắc ở chỗ, nếu đã biết phát âm một âm nhất định nào đó, quy tắc đó sẽ được áp dụng nhất quán trong các từ khác. Nếu bạn biết các ngôn ngữ khác thuộc họ Rô-mang như tiếng Pháp, tiếng Ý hoặc tiếng Bồ Đào Nha thì rõ ràng bạn có lợi thế vì rất nhiều từ vựng giống tiếng Tây Ban Nha.

3. Vì sao nên tìm một bạn cùng học ngôn ngữ

Một cách tuyệt vời để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ là tìm một người bạn để cùng học với mình.

Nếu bạn cùng học của bạn là người bản xứ, điều này sẽ giúp bạn có thể cải thiện được phát âm, luyện tập hội thoại, và học hỏi về một nền văn hóa khác. Ngược lại, bạn cũng có thể dạy người bạn đó về ngôn ngữ và văn hóa của chính bạn. Điều này sẽ giúp bạn dễ gần gũi với mọi người xung quanh hơn, có thêm nhiều bạn bè, được giao lưu học hỏi thêm nhiều điều hay mới lạ tốt nhất có thể.

4. Cơ hội đi du học nhiều nơi

Học tiếng Tây Ban Nha sẽ có cơ hội giúp các bạn du học Tây Ban Nha và sinh viên có cơ hội thi vào các Trường Đại học lớn nhất Tây Ban Nha và hàng đầu tại Châu Âu.
 
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha
- Complutense University of Madrid (UCM) là Trường Đại học lớn nhất Tây Ban Nha, nằm ở trung tâm thủ đô Madrid, thuộc Top 25 Trường Đại học tốt nhất Châu Âu. UCM đào tạo hơn 167 khóa học tại các bậc Cử nhân và Thạc sĩ trong tất cả các lĩnh vực: Kinh tế, Khoa học kỹ thuật, Luật và Khoa học xã hội, Y Khoa, Nhân văn và ngôn ngữ… Học phí cho chương trình Đại học chỉ nằm trong khoảng: 40-50 triệu VNĐ/năm.

- Đại học Autònoma de Barcelona (UAB), nằm trong Top 3 trường hàng đầu tại Tây Ban Nha, Top 2% các trường đại học tốt nhất thế giới và xếp thứ 87 ở Châu Âu theo xếp hạng của QS Ranking 2015/2016. Trường có hơn 43,000 sinh viên với 13 khoa đào tạo hơn 81 chuyên ngành đại học và 143 chuyên ngành thạc sĩ. Học phí bậc đại học tại trường chỉ vào khoảng 30 triệu VNĐ/năm.

- Ngoài ra, tại Tây Ban Nha cũng có danh sách một số trường Đại học Công lập cho phép sinh viên vào thẳng học đại học (sau khi kết thúc khóa học tiếng Tây Ban Nha tại trường) mà không cần tham dự kì thi quốc gia như các trường công lập khác. Ví dụ Đại học Coruna – Trường được đặt tại thành phố cảng biển A Coruna xinh đẹp.

- Trường có hai khu học xá: A Coruna và Ferrol với hơn 40 chương trình đào tạo cử nhân và hơn 80 chương trình thạc sĩ. Đào tạo các chuyên ngành Luật, Quản trị kinh doanh, Quản trị kinh doanh và Du lịch, Quản trị kinh doanh và Luật, Truyền thông, Kinh tế, Du lịch, xã hội, Kiến trúc, Xây dựng, Điện tử, Cơ khí, Hàng Hải, Công nghệ sinh học, hóa học, Y tá, Phẫu thuật thẩm mỹ,… Chương trình cử nhân với học phí chỉ 20 – 25 triệu VNĐ/năm. Các chương trình thạc sĩ mức học phí cũng chỉ từ 30 – 60 triệu VNĐ/năm

- Trường cũng có các khóa học được giảng dạy bằng Tiếng Anh như Cử nhân Quản trị kinh doanh và Tiến sĩ Quản trị kinh doanh, Cử nhân Luật và Tiến sỹ về Luật, Thạc sĩ khoa học, Kĩ sư máy tính, Kĩ sư kiến trúc….

Ngoài ra, còn nhiều trường Đại học lớn tại các thành phố lớn khác để bạn lựa chọn học tiếng Tây Ban Nha như, Đại học Zaragoza, Đại học Valladollid, Đại học Oviedo, Đại học Santiago De Compostela , Đại học Salamanca…
Previous
Next Post »