Các cách học tiếng nga hiệu quả cho người mới học


Rất nhiều người Việt khi bắt đầu học tiếng Nga đã và đang gặp phải những khó khăn nhất định trong quá trình học, các bạn đang không biết bắt đầu từ đâu cho đúng? Nhưng bây giờ các bạn cũng đừng quá lo lắng, trung tâm gia sư dạy kèm sẽ chia sẻ phương pháp để các bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này, tạo nền tảng và một khởi đầu tốt đẹp cho quá trình học tiếp theo.



Việc đi Du học của nhiều người Việt đến phương Tây ngày càng nhiều trong đó nước Nga là nước được mọi người quan tâm nhất,với những bạn nào thích nghiên cứu tiếp cận công nghệ khoa học hiện đại và tìm  một vị trí công việc  xứng đáng. khi bạn đến du lịch một đất nước xinh đẹp và những cánh rừng tuyệt đẹp,của nước Nga bạn cần phải biết được tiếng của họ để giao tiếp với người bản địa,đồng thời biết được nhiều ngoại ngữ bạn có thể khám phá được nhiều nơi  trên thế giới, kết bạn và trò chuyện cùng với người bản địa, đồng thời cũng có rất nhiều bạn  gặp phải nhiều khó khăn  khi bắt đầu học tiếng Nga.Nhưng bây giờ các bạn không cảm thấy tiếng Nga là ngoại ngữ khó học nữa.

Khi bắt đầu học một ngôn ngữ mới, cho dù là tiếng Anh, tiếng Nhật hay tiếng Nga thì bạn cũng cần nắm chắc một số kỹ năng như từ vựng cơ bản, phát âm chuẩn, một số cấu trúc ngữ pháp thông dụng để giao tiếp đơn giản.

>> xem thêm: https://www.blogger.com

Một số quy tắc học tiếng nga


Quy tắc 1: Bạn hãy xác định mục tiêu bạn học tiếng Nga để làm gì? Việc đó sẽ giúp bạn học nhanh và có phương pháp học hợp lý. Ví dụ, nếu bạn chỉ thực hiện làm các bài ngữ pháp, chuyên về học thuật? Bạn muốn nói chuyện thoải mái tự do bằng tiếng Nga? Học tiếng Nga để đi du lịch định cư?....Nếu bạn không xác định đúng mục tiêu có thể bạn sẽ đi lạc hướng và khó đến đích trong thời gian bạn mong muốn. Gia sư HCM có thể giúp bạn tìm giải quyết vấn đề mấu chốt này.

Quy tắc 2: Bạn hãy học tiếng Nga bằng phương pháp ngâm mình, tức là nghe – nghe –nghe mọi lúc mọi nơi. Bạn hãy xem phim, nghe đài,một công cụ hỗ trợ việc học của bạn hiệu quả là Internet, bạn hãy lên tìm kiếm các bài học video bằng tiếng Nga để nghe đi nghe lại nhiều lần. Cũng như muốn nói hoặc hiểu ngôn ngữ này thì giao tiếp là phương pháp hiệu quả hơn bất kỳ sách vở nào. Giao tiếp thường xuyên giúp bạn luyện kỹ năng phản xạ và nhớ lâu những gì bạn học mà không bị quên lãng.



Quy tắc 3: Bạn đừng học những từ đơn lẻ hãy cố gắng học thuộc các câu văn ngắn, song song với việc đó là học cả ngữ pháp của câu, để sa này bạn áp dụng một cách dễ dàng hơn và không phải học thêm lần nữa. Bạn sẽ biết sử dụng một từ hoặc cụm từ trong bối cảnh, tình huống nào, làm thế nào để đặt câu hỏi. Tập thói quen luôn luôn tra cứu phiên âm khi bắt gặp một từ mới bạn chưa biết và tập đọc chúng nhiều lần. Nếu bạn gặp khó khăn cứ đến Gia sư của chúng tôi để được các giảng viên tư vấn giúp các bạn.

Quy tắc 4: Hãy nghe theo trung tâm gia sư chúng tôi bằng cách duy trì thói quen học thường xuyên, không cần dành thời gian quá nhiều (có thể mười phút mỗi ngày), nhưng khi học bạn cần phải tập trung cao. Bạn nên kết hợp cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết khi học, nếu bạn nghe và bạn cố gắng để nói theo phát âm chuẩn sẽ tập thói quen cho bạn, khi người khác hỏi bạn có thể trả lời ngay, đồng thời bạn nên viết lại câu bạn nghe được để biết ngữ pháp áp dụng của nó. Bạn hãy đọc những bài báo, sách vở để quen mặt chữ và biết thêm nhiều ngữ cảnh sử dụng của từ mới. Sự đều đặn là rất quan trọng trong quá trình tiếp thu ngôn ngữ.

Quy tắc 5: Hãy thường xuyên tạo động lực trong học tập. Từ việc xác định mục tiêu học tập rõ ràng ở trên? Bạn có thể học tiếng Nga theo nhiều cách khác nhau để tránh nhàm chán: Xem những chương trình hài của Nga, tìm hiểu văn hóa của Nga,... Bạn hãy đi tìm động lực riêng cho mình, và bạn sẽ không từ bỏ việc học tiếng Nga. Nếu trong quá trình học bạn gặp khó khăn có thể nhờ bạn bè người thân để dạy kèm tiếng Nga của mình, bạn có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng Nga nơi bạn sinh sống để có môi trường thực hành tốt. Không đâu là gia sư tốt hơn bằng cách tham gia câu lạc bộ tiếng Nga.

Điều lưu ý cho bạn:


1.Kiên trì học tập từng ngày, chỉ giành ra 10 phút cũng được. Buổi sáng là thời gian tốt nhất.

Căn cứ vào đặc điểm trí nhớ của con người trong điều kiện tổng thời lượng tương đồng, hiệu quả học nhiều lần trong thời gian ngắn luôn tốt hơn học một lần trong thời gian dài. Nếu cách 3 ngày học 30 phút từ mới, không bằng mỗi ngày học và củng cố trong 10 phút.

2. Bạn nên luyện cách phát âm từ.

Có thể nói tiếng Nga là một ngôn ngữ khó. Bạn không cần lo lắng điều đó,trước tiên bạn cần học cách phát âm từ đó, vì đây là chìa khóa giúp bạn học tốt, nó hỗ trợ rất nhiều khi bạn đọc được, nghe ,hay khả năng nói của mình tự tin trong giao tiếp với người bản xứ.Ban đầu bạn không thể nghe và nói đúng như người bản địa. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động ngoại khóa trong trung tâm ,trường học để cải thiện phát âm của mình tốt hơn.

3. Đến các trung tâm hướng dẫn tiếng Nga hay các trang web đào tạo online

Nếu bạn muốn cải thiện tốt hơn, bạn có thể đến các trung tâm rèn luyện tiếng Nga,các bạn có thể truy cập thông qua các báo chí ,sách điện tử,video hoặc các kênh liên quan kênh học tập hướng dẫn bạn cách học tiếng Nga hiệu quả nhất.



4. Khi học đã chán nên thay đổi phương pháp và hình thức học.

Thường xuyên sử dụng một phương pháp rất dễ khiến cho chúng ta cảm thấy đơn điệu nhàm chán và mệt mỏi, những người có nghị lực cũng không ngoại lệ. Nếu thường xuyên thay đổi phương thức học chẳng hạn như chuyển đổi từ đọc qua nghe từ viết qua hội thoại, xem băng hình… như thế sẽ khiến cho người học có cảm nhận mới mẻ, dễ dàng tiếp thu tri thức.

Chúc bạn thành công
Previous
Next Post »