Vừa du học tại Đức vừa du lịch, tại sao không?

1. Khi nào nên du học tại nước Đức

Bạn nên du học tại Đức vào đúng dịp mùa du lịch, bởi vì đó là khoảng thời gian đẹp nhất là vào những tháng mùa hạ, đồng thời tránh được các hiện tượng sốc nhiệt khi đến một nơi xa lạ. Thời tiết ấm áp hay đầy nắng. Miền Nam nước Đức thường đổi thay từ 23-27 độ C. Thông thường có đa lễ hội diễn ra vào mùa hè ở khắp quốc gia này. Trogn khi đó, nhiều thành phố thường bắt đầu các lễ hội của mình từ cuối tháng 8 đến cuối tháng 10. Mùa hè ở nước Đức thường được gọi là mùa của các lễ hội.

>>> Xem thêm: https://hoctiengducgiaotiep.blogspot.com/2016/09/tong-quan-ve-visa-du-hoc-duc-va-visa-lien-minh-chau-au-schengen.html

Vào mùa đông, ở Đức thời tiết lạnh giá, bạn có thể đi mua sắm trong một vài khu chợ Giáng sinh đông đúc và đi trượt tuyết. Sau đó vào tháng Giêng tiếp theo một vài đường phố cũng vắng vẻ hơn, lúc này giá cả mua sắm cũng thấp hơn bởi lượng mua giảm, Ngoài ra thời tiết cũng vẫn lạnh giá. Nhiệt độ vào mùa đông tại nước Đức xuống dưới 0 độ C, Vì thế bạn đừng mơ mộng tiệc tùng.

Vừa du học tại Đức vừa du lịch

Đi thăm nước Đức vào mùa thu giống như là đi dạo trong giấc mơ, đặc biệt là ở những vùng làng quê. Những nơi nào đầy màu xanh vào mùa hè thì nơi ấy chuyển sang màu huyền ảo hơn như đỏ, vàng khắp nơi, đặc biệt là các ngôi nhà và lâu đài cổ. Vào bên trong mà ngỡ như bước chân vào thế giới cổ tích.

Một điều đặc biệt vào mùa thu, bạn nên thử rượu ở những vùng trồng nho, nấu rượu. Vào tháng 10 có lễ hội bia, là thời điểm thu hút khách du lịch hoặc cũng hấp dẫn dân địa phương nhất. Vào mùa xuân, người dân Đức thường thích đi dã ngoại, dạo chơi trong công viên, ngồi tụ tập café ngoài quán, hoặc hiên nhà, ngoài vườn. ở nước Đức , ánh nắng luôn là điều thích thú nhất đối với người dân, họ như hân hoan chào đón ánh nắng chan hòa.

2. Chỗ ở trú ngụ trong quá trình du học Đức

Phụ thuộc vào số tiền bạn có là bao nhiêu để thuê chỗ ở, có vô số sự chọn lựa cho bạn tại nước Đức. Còn gì tuyệt vời hơn là có dư giả tiền nhằm mướn khách sạn đắt tiền cho chuyến du học, tiêu phí cho các chuyến thăm thú , nhưng nếu như chỉ có kinh phí hạn hẹp, bạn vẫn có thể chọn lựa những kí túc xá, nhà trợ cấp hưu trí tuổi trẻ, nhà nghỉ mà vẫn đủ một số tiện nghi sơ khai sạch sẽ: giường ngủ, nước nóng, an ninh tốt…

Vừa du học tại Đức vừa du lịch

Nếu bạn là người thông minh hãy nhằm bớt các trang phục đắt tiền hay một số đồ công nghệ cao ở nhà, chỉ đem theo hành lý gọn nhẹ quan trọng nhất, nhằm bớt nặng nề khi di chuyển.

Một cách chọn lựa khác mỗi khi tìm chỗ ở cho chuyến du học tại Đức là bạn có thể liên hệ qua internet với các người đã ở đó trước nhằm tìm cơ hội được chia sẻ phòng ở trước mỗi khi đi. Đây là một lựa chọn cũng rất thú vị vì bạn sẽ có thêm bạn mới, Cùng lúc đó tiếp cận với những người địa phương, trải nghiệm cuộc sống như người dân ở đây.

3. Ngân sách hay chi tiêu cho du học Đức

Tại Đức bạn sẽ phải tính toán chi tiêu rất chặt chẽ. nếu một sinh viên phải chi tiêu trung bình 800 euro một tháng tiền nhà và phải làm tất cả một vài bài toán, chỉ ra bạn sẽ phải chi tiêu bao nhiêu cho cuộc sống mỗi ngày.

Sống tiết kiệm và ăn uống những đồ tự nấu nướng ở nhà, dùng thẻ du học sinh để được giảm giá vé tàu xe đi lại giữa một vài nơi, đặc biệt rất hữu ích khi bạn dùng một vài phương tiện công cộng.

>> Xem thêm: https://hoctiengducgiaotiep.blogspot.com/2016/09/nen-lua-chon-du-hoc-nganh-ieu-duong-tai.html

Trung bình vào một nhà hàng bạn gọi một bữa ăn có 3 món bao gồm cả rượu sẽ lên đến 40 euro 1 người, mức giá này được coi là hài hòa rồi. Tuy vậy việc ăn uống trong một vài quán cafe hoặc quán rượu nhỏ trong vùng thì thường là rẻ hơn ăn ở nhà hàng, với mức giá có thể ít hơn 10 euro/người. Trong quán café/bar, một cốc cappuccino tối đa là 3 euro, một cốc bia trong nước sản xuất hay nhập khẩu từ nước ngoài vào Đức có giá từ 3-5 euro, một chai nước là 2 euro.


Vé vào một số nơi tham quan văn hóa như viện bảo tàng , nhà hát, rạp chiếu phim, những buổi hòa nhạc hay câu lạc bộ đều có giá vé vào cửa cao nhất l0 euro. nếu là sinh viên thì sẽ có giá vé ưu đãi ở mọi nơi và mọi nơi mua sắm.
Previous
Next Post »