Tổng quan về visa du học Đức và visa dùng trong liên minh châu Âu Schengen

Khái niệm về visa du học Đức Schengen

Visa Schengen là visa du học Đức cho phép bạn được nhập cảnh vào 26 đất nước nằm trong khối Schengen. một vài nước này bao gồm: Áo, Bỉ, Cộng Hòa Czech, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp...Nói chung là loại visa thông hành chủ yếu trong hiệp hội các nước Châu Âu.

Hiệp định của khối Schengen được thực thi từ ngày 26 tháng 03 5 1995. các nước thuộc khối chengen yêu cầu khách du lịch xin 1 visa chung, cho phép nhập cảnh vào khối. các nước này đã đạt thỏa thuận chung về điều kiện được nhập cảnh hay sử dụng cùng 1 mẫu đơn xin visa.

visa du học Đức

>>> Xem thêm: http://bit.ly/2bRTzfA

Visa Schengen có thể bị giới hạn, chỉ có giá trị sử dụng cho một nước (như Hà Lan) hay cho nhiều nước hơn (như Bỉ, Luxembourg hay Hà Lan). Trong trường hợp này, người được cấp visa sẽ chỉ nhập cảnh vào một số nước trong khối Schengen mà họ được phép.

Đối tượng sử dụng visa.

Việc cần xin visa Schengen hay không tùy thuộc vào quốc tịch của bạn. Vui lòng tham khảo danh sách một số quốc gia công dân cần xin visa khi lưu trú dưới 90 ngày.

Bạn KHÔNG cần xin visa nếu bạn mang quốc tịch của 1 trong một vài nước liệt kê trong danh sách những đất nước công dân không cần xin visa khi lưu trú dưới 90 ngày.

Mỗi khi không cần xin visa, bạn có thể nhập cảnh vào Hà Lan nếu thỏa một số yêu cầu sau: bạn có passport hợp lệ, bạn có khả năng tài chính, bạn có lí do chính đáng cho chuyến thăm Hà Lan, bạn không bị xem là nguy cơ ảnh hưởng đến an sinh cộng đồng, an ninh đất nước hay quan hệ quốc tế, thân nhân của những người mang quốc tịch EU/EEA.

visa du học Đức

Nếu là thân nhân của người mang quốc tịch EU/EEA hay Thụy Sĩ, bạn có thể đủ tiêu chuẩn được xét cấp visa khẩn, không tính phí nếu thỏa một số điều kiện sau:

Bạn là thân nhân trực hệ thuộc hàng thứ nhất (bao gồm vợ/chồng có hoặc không có đăng ký kết hôn, con dưới 21 tuổi) của người mang quốc tịch EU/EEA hay Thụy Sĩ; và  người mang quốc tịch EU/EEA này đang sinh sống hoặc định cư tại một trong một vài quốc gia thành viên ngoài đất nước mà họ đang mang quốc tịch.

Bạn đang tháp tùng người mang quốc tịch EU/EEA hoặc dự định sẽ đi cùng họ nếu như bạn nghĩ mình đủ điều kiện nhằm xin visa, bạn sẽ phải chứng minh điều này khi nộp đơn.

Visa quá cảnh sân bay

Mỗi khi mang nhiều quốc tịch, việc có cần xin visa du hoc Duc hoặc không tùy vào việc bạn sẽ dùng hộ chiếu nào. Dù bạn đang mang quốc tịch của nước không cần visa, nhưng nếu bạn định dùng passport của nơi cần thiết phải có visa, bạn sẽ cần phải xin visa. quốc gia bạn đang định cư cũng không liên quan tới việc bạn có cần xin visa hoặc không, chưa kể bạn phải là người định cư hợp pháp tại nước sở tại khi nộp đơn.

Nếu muốn lưu trú hơn 90 ngày liên tục, bạn phải xin giấy phép tạm trú (gọi tắt là MVV). MVV là visa loại D. Với visa này, bạn có thể xin giấy phép thường trú mỗi khi đến Hà Lan. MVV được cấp cho công dân của các nước không thuộc thành viên cộng đồng chung Châu Âu hoặc một số nước khác. Tham khảo danh sách một vài đất nước không cần xin MVV mỗi khi lưu trú hơn 90 ngày . Nhấn vào đường dẫn ở bên phải trang đầu nhằm tải đơn xin MVV dưới dạng file pdf.

Trong trường hợp không cần xin MVV khi lưu trú hơn 90 ngày: ngay mỗi khi đến Hà Lan, bạn phải đến trình diện tại Sở Di Trú & Nhập Tịch (gọi tắt là IND) nhằm đăng ký và /và xin giấy phép thường trú. để biết thêm chi tiết về thủ tục xin MVV, điều kiện nhập cảnh ngắn hạn hay dài hạn (trên 90 ngày) cho mọi quốc tịch, vui lòng tham khảo trang web của IND ‘Residence Wizard’ nhằm biết bạn thuộc trường hợp nào.

Previous
Next Post »