Nên du học tại Đức hay Nhật

1. Cộng đồng người Việt


Tại Nhật Bản có quá đa người Việt. Tất nhiên đây là một lợi thế cho những du học sinh mới đi du học, được giúp đỡ nhiều. Nhưng thường thì việc có quá đa người Việt tập trung tại một số trường chuyên tuyển điều dưỡng từ Việt Nam sẽ làm một vài bạn khó tách ra để hòa nhập với xã hội Nhật cũng như cải thiện trình độ tiếng. Nhân cơ hội du học nước ngoài, hãy rèn luyện bản thân tính tự lập hay kỹ năng thích nghi, năng động trong mọi chuyện. những khả năng ấy mới là cái không thể học được tại bất cứ trường học nào.


nên du học Đức hay Nhật

Còn tại nước Đức , việc tuyển điều dưỡng tại Việt Nam vẫn còn rất mới lạ , sẽ có cơ hội mở mang hơn, buộc mình phải tiếp xúc với mọi người để hòa nhập.

2. Nhà ở

Chỗ ở sinh viên ở đâu cũng vây, thường là một số phòng đơn hoặc share một căn nhà chung, và ở kí túc xá… nhưng do đặc điểm của tùy nước mà cũng là tiêu chí nhằm cân nhắc:
Nhà ở của Nhật đặc điểm chung là nhỏ hoặc hẹp, đầy đủ mọi đồ đạc máy móc trong một không gian có hạn, với túi tiền có hạn người Việt thường share phòng với nhau khiến cuộc sống khá chật chội, ít không gian riêng  tư.


nên du học Đức hay Nhật

Còn tại nước Đức , đặc điểm kiến trúc nhà cửa lúc nào cũng rất thoáng đãng hoặc phương Tây cũng tôn trọng không gian riêng tư của người khác hơn. sinh viên du học Đức thường sẽ thuê cho mình 1 phòng riêng trong kí túc xá, và một căn nhà riêng rồi chia phòng cho một số bạn.

3. Điều kiện tự nhiên hoặc khí hậu

Đức có khí hậu ôn đới và đại dương nên nói chung rất mát mẻ, ôn hòa, rất HIẾM mỗi khi XẢY RA một số HIỆN TƯỢNG THIÊN TAI. Nước Đức có địa hình, cảnh quan đặc biệt đa chủng loại hay hấp dẫn. một số dãy núi cao, thấp xen kẽ với một vài cao nguyên, vùng núi trung du, vùng duyên hải và đồng bằng rộng mở.


nên du học Đức hay Nhật

Du học Nhật Bản, một số bạn chắc chắn sẽ được học tại trường một vài khả năng ứng phó với thảm họa thiên nhiên như động đất, sóng thần… hoặc hơn hết là chuẩn bị một tinh thần thật tốt trước khi đi vì bây giờ Nhật Bản vẫn còn có hơn 60 miệng núi lửa đang hoạt động.

4. Đi du lịch:

Mỗi khi du học và xin visa sang Nhật Bản, tức là chỉ được đi lại trong quy mô nước Nhật. Do Nhật Bản vốn là 1 quần đảo nằm xa đại lục nên việc di chuyển sang bên ngoài chủ yếu qua đường biển hay hàng không. hay cũng vì 70-80% diện tích Nhật Bản là núi, không thích hợp gieo trồng nông nghiệp nên thường rau củ ở Nhật sẽ đắt đỏ hơn. Bù lại Nhật lại có đa ngư trường lớn nên cá rất tươi ngon.


Còn mỗi khi xin visa sang Đức, đồng nghĩa đã được CẤP VISA SANG 27 NƯỚC CHÂU ÂU thuộc khối Schengen. Khối Schengen, trong đó có Đức quy định rằng mọi người có thể tự do di chuyển sang nước khác mà không cần xuất trình visa và bất cứ gì khác. Đức lại được mệnh danh là trái tim của châu Âu, theo nghĩa đen là bởi Đức nằm chính giữa châu Âu, lại có biên giới giáp với 9 đất nước, đi tới đâu cũng rất thuận tiện. Việc di chuyển tự vì như vậy khiến Đức như một thế giới phẳng vậy. Mà đã là du học sinh Đức, ai chẳng tận dụng cơ hội ấy nhằm vi vu tới tận Amsterdam, Paris…
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét