Những gì bạn cần biết về ngôn ngữ Tây Ban Nha

Bắt đầu với tiếng Tây Ban Nha có thể cho bạn sự tự tin để nhận ra rằng không có những điều như một người học ngôn ngữ tự nhiên và rằng bạn có thể chuyển sang ngôn ngữ khác khi bạn đã học cách học .

1. Tiếng Tây Ban Nha là một " ngôn ngữ gateway"

Khi tôi nói "ngôn ngữ cửa ngõ" ý tôi là nếu bạn thành công học tiếng Tây Ban Nha, nó có thể là một chất xúc tác để bạn tiếp tục học 3, 4 hoặc thậm chí 10 ngôn ngữ khác.

Đây là một điểm gây tranh cãi bởi vì nó có thể được lập luận rằng yêu cầu cho một "cửa ngõ" vào việc học ngôn ngữ là bạn chỉ có động lực để bắt đầu.

Nói một cách khác, nếu bạn thực sự quan tâm đến việc học tiếng Quan Thoại thì đó là một chiến lược rất lạc hậu để bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha để học tiếng Quan Thoại.

Nhưng, ngược lại, nếu bạn chưa quyết định về ngôn ngữ để bắt đầu và đơn giản chỉ muốn tìm hiểu một ngôn ngữ nói chung, tiếng Tây Ban Nha phải nằm ngay trên đầu danh sách. Tại sao? Bởi vì tiếng Tây Ban Nha là trọng lượng 500 pound, thay vì tiếng Quan Thoại có trọng lượng 550 pound.
 
Hãy trang bị cho mình những điều cần thiết trước khi bắt đầu với tiếng Tây Ban Nha
Hãy trang bị cho mình những điều cần thiết trước khi bắt đầu với tiếng Tây Ban Nha.
 
Khi tôi chọn tiếng Tây Ban Nha đó là vì tôi nghĩ rằng các ngôn ngữ như tiếng Nhật, tiếng Quan Thoại hoặc tiếng Nga sẽ trở nên quá khó cho tôi để có được sức hút và vì thế tôi có thể sẽ bỏ qua.

Bắt đầu với tiếng Tây Ban Nha có thể cho bạn sự tự tin để nhận ra rằng không có những điều như một người học ngôn ngữ tự nhiên và rằng bạn có thể chuyển sang ngôn ngữ khác khi bạn đã học cách học .

Internet nhiều người nổi tiếng Benny Lewis và Olly Richards đều bắt đầu bằng tiếng Tây Ban Nha và sau đó tiếp tục học 8 và 6 ngôn ngữ khác như một cách tôn trọng. Tôi vẫn chưa được thông qua tiếng Tây Ban Nha, nhưng nếu tôi cuối cùng làm cho ngôn ngữ thứ 2, Tây Ban Nha cũng sẽ là "ngôn ngữ cổng nối" cho tôi.

2. Tìm hiểu về văn hoá khác và lần lượt tìm hiểu về văn hoá của riêng bạn

Tôi đã đề cập trước đó rằng khi bạn học một ngôn ngữ khác bạn tìm hiểu về của riêng bạn. Điều này cũng đúng cho văn hoá.

Trong thực tế, đây là một trong những phần hấp dẫn nhất của việc học một ngôn ngữ khác. Bạn sẽ có được để xem làm thế nào một nền văn hóa khác tiếp cận những điều đơn giản như uống rượu tại quán rượu hoặc những điều lớn như làm thế nào để có một đám cưới.

Ngay khi bắt đầu bài viết, tôi đã đề cập đến việc tôi đang sống với đèn chớp. Đây là những gì tôi đã nói về. Tôi nghĩ trong một thời gian dài rằng cách mọi thứ được thực hiện ở đây là những cách mọi thứ được thực hiện ở khắp mọi nơi.
 
Những nền văn hóa riêng biệt , mới lạ tại Tây Ban Nha.
Những nền văn hóa riêng biệt , mới lạ tại Tây Ban Nha.
Một nhận xét tôi thường nhận được từ những người bạn Tây Ban Nha sống ở Úc trong thời gian ở Úc là nếu bạn muốn gặp bạn bè ở đây, bạn cần phải phù hợp với lịch trình bận rộn của bạn. Để bắt kịp với người bạn tốt nhất của bạn từ trường trung học, bạn cần 'đặt một cái gì đó' trong bốn tuần. Điều tồi tệ hơn, khi ngày đến gần, 'đặt phòng' có thể phải được di chuyển xung quanh.

Trong văn hoá Tây Ban Nha, nếu bạn cảm thấy như nhìn thấy một người bạn tốt, bạn bắt kịp với họ ngày hôm đó. Đơn giản! Nếu đó là một đêm thứ ba và như vậy là ở nhà của mọi người, tất cả mọi người đi qua và đột nhiên đó là một bữa tiệc.

Tôi không nói chúng ta nên sống như thế này mọi lúc. Và đối với một số loại 'hỗn loạn xã hội' này có thể là một cơn ác mộng. Nhưng, nó luôn luôn là một điểm nói chuyện khi tôi bắt kịp với người bạn tốt nhất của tôi trên trường đại học trên một  cơ sở trầm cảm hai năm một lần.

3. Gây ấn tượng với bạn bè của bạn / biểu diễn tại các bữa tiệc

Trong khi tôi không ủng hộ việc học một ngôn ngữ để gây ấn tượng với bạn bè, cũng không phải là một chiến lược lâu dài tuyệt vời cho động cơ, đó là ấn tượng. Đặc biệt trong văn hoá phương Tây.

Không một ai trong số những người bạn trung học của tôi nói được một ngôn ngữ khác. Thật đáng buồn. Nhưng, thực tế là nó là duy nhất làm cho nó ấn tượng.

Khi bạn nói với mọi người rằng bạn có thể nói được một ngôn ngữ khác, chúng thường nhanh chóng hỏi thêm. Làm thế nào bạn tìm thấy họ thời gian? Tại sao bạn lại học? Bạn phải thực sự thông minh?

Hãy đối mặt với nó, sự chú ý là tốt đẹp và nó là niềm vui để khoe mỗi một lần trong một thời gian.

4. Nghe các cuộc trò chuyện mà bạn thường không thể nghe được

Khi tôi viết điểm này, kịch bản voyeuristic đến trong tâm trí. Các tình huống như khi bạn ngồi trên tàu và nghe một cuộc trò chuyện mà bạn không nên nghe.

Với kỹ năng ngôn ngữ mới thành lập của mình, bạn cũng có thể lắng nghe trong các cuộc đối thoại tiếng Tây Ban Nha. Có lẽ hai người đang ngồi đối diện với bạn trên tàu đang nói về bạn và họ cho rằng bạn sẽ không hiểu họ (trên thực tế, điều đó không xảy ra).
 
Những lễ hội đặc trưng tại Tây Ban Nha
Những lễ hội đặc trưng tại Tây Ban Nha 
 
Nhưng thực tế hơn, bạn có thể thấy mình trong tình huống ở một quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha, nơi người dân địa phương đang cố kéo len lên mắt bạn bằng cách bán cho bạn một cái gì đó tinh quái hoặc tăng gấp đôi giá thông thường.

Hoặc tồi tệ hơn…

Trong cuốn ' The Promise of a Pencil ' (một trong những cuốn sách yêu thích của tôi), Adam Braun miêu tả một tình huống khi ông lên xe buýt ở Guatemala. Anh ấy có thể nói tiếng Tây Ban Nha nhưng giả vờ không thể. Anh ấy nghe kinh hoàng khi các chàng trai trên xe buýt tranh cãi rằng họ sẽ ăn cắp gì từ anh ta. Một người nói "Tôi muốn ví của mình", một "Tôi muốn hộ chiếu của mình" và một "tôi muốn giày của mình".

Tôi hy vọng bạn không bao giờ gặp phải tình huống như thế này, nhưng tôi tin tưởng rằng nếu bạn làm bạn sẽ cảm ơn bạn đã hoàn thành bài tập về nhà của bạn ở Tây Ban Nha.

5. Hiểu lời bài hát cho những bài hát mà bạn yêu thích để hát cùng

Tất cả chúng ta đều có những khoái lạc tội lỗi. Tôi sẽ thừa nhận điều đó. Tôi biết tôi không phải là người duy nhất hát cùng với bài hát nhạc pop tai điển hình. Các loại bài hát mà nó sẽ là tự tử xã hội nếu bạn đã quyết định nói với bất cứ ai rằng bạn thích họ.

Tôi không chắc chắn về bạn, nhưng tôi đã lớn lên nó không mát mẻ để hát cùng với Shakira hoặc Ricky Martin. Nhưng những người quan tâm, chúng tôi làm điều đó anyway.

Nếu bạn quyết định học tiếng Tây Ban Nha, bạn sẽ có thể khám phá lại các bài hát phổ biến ở Tây Ban Nha từ những năm tuổi trẻ của bạn (và hiện nay) và tìm hiểu về tất cả những gì họ có.

6. Tiếng Tây Ban Nha là một ngôn ngữ đẹp

Tôi không thể tin rằng nó đã lấy nhiều điểm này trước khi tôi nhận được một trong những điều này.

Nghe có vẻ đẹp.

(Và nó thậm chí còn cảm thấy tốt để nói chuyện.)

7. Hoàn thành giáo dục chưa hoàn thành hoặc mất tích

 
Du học tại Tây Ban Nha
Du học tại Tây Ban Nha

Bạn có bao giờ cảm thấy như có một số công việc chưa hoàn thành từ trường trung học? Có lẽ toán học có tốt hơn của bạn và bây giờ bạn muốn xem nếu bạn có thể chinh phục nó với một quan điểm trưởng thành hơn.

Đây chính xác là tôi cảm thấy như thế nào về việc học ngôn ngữ.

Ở trường trung học, học ngoại ngữ tốt hơn tôi. Tôi là một học sinh khá tốt. Vì vậy, nó đã được lúng túng khi tôi nhận được một nhãn hiệu không. Vào lúc tôi thề rằng tôi sẽ không bao giờ học một ngoại ngữ, nhưng đó là một cái tôi bị thâm tím nói.

Nếu bạn cảm thấy như việc học ngôn ngữ có tốt hơn của bạn, nó không bao giờ là quá muộn để có một thứ hai đi.

8. Bởi vì bạn thích một thách thức

Tôi thường gửi bản khảo sát cho những người đăng ký  Real Fast Spanish và 27% bạn đang học tiếng Tây Ban Nha vì bạn thích một thách thức.

Tôi cũng vậy!

Một số người thích Sudokus hoặc trò chơi ô chữ hàng ngày. Một số người thích chơi cờ vua. Một số người thích đi đêm trivia.

Và một số người thích học ngôn ngữ!

Nếu bạn cảm thấy như công việc ngày của bạn là một chút về phía nhàm chán hoặc bạn chỉ là tuyệt vọng cần một thách thức về tinh thần, học ngôn ngữ là hoàn hảo.

Nếu bạn quyết định học tiếng Tây Ban Nha hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác, bạn sẽ có một nguồn tài liệu liên tục đang cập nhật để thách thức bộ não của bạn hàng ngày.

9. Thức ăn Tây Ban Nha là tuyệt vời

 
Ẩm thực tại Tây Ban Nha
Ẩm thực tại Tây Ban Nha.

Có thể nói Tây Ban Nha là thiên đường của các món ăn vặt. Du lịch Tây Ban Nha du khách có thể nếm thử các món ăn như: Patatas bravas (khoai tây cùng nước sốt cà chua cay), calamares fritos (mực chiên), boquerones (cá cơm), croquetas de jamon (thịt viên chà bông), chorizo (xúc xích thịt lợn), pimientos asados (ớt xào), albondigas (thịt viên) và berenjenas gratinadas (cà tím nướng phô mai)…Đây là những món ăn được dùng để khai vị trước những bữa ăn chính. Và cũng là những món ăn vặt Tây Ban Nha nổi tiếng và phổ biến nhất..
¡¡¡Que rico !!!
Previous
Next Post »