Là một sinh viên thì nên Học tiếng Tây Ban Nha

Đời sinh viên không dài như bạn nghĩ, để nó không phải trôi qua một cách nhàm chán, vô ích, hãy làm một điều gì đó thật hữu ích, chẳng hạn Học tiếng Tây Ban Nha chẳng hạn.

Đời sinh viên không dài như bạn nghĩ, để nó không phải trôi qua một cách nhàm chán, vô ích, hãy làm một điều gì đó thật hữu ích, chẳng hạn Học tiếng Tây Ban Nha chẳng hạn.

1. Học một ngôn ngữ thứ hai cải thiện bộ não của bạn

 
Học tiếng Tây Ban Nha.
Học tiếng Tây Ban Nha.

>>>>Xem Thêm: Bí quyết tự học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết P1
 
Trong thực tế, khi bạn đang học một ngôn ngữ thứ hai bạn cảm thấy thực sự im lặng - tất cả thời gian!

Nó sucks để làm cho rất nhiều sai lầm. Và thông thường, khi lớn, chúng ta có khuynh hướng tránh những hoạt động khiến chúng ta cảm thấy dễ bị tổn thương.

Nhưng, nó giúp não. Rất nhiều! Đã có một số nghiên cứu đã chứng minh được lợi ích của việc học một ngôn ngữ thứ hai như một người lớn.

Nếu bạn có vấn đề với một bộ nhớ xấu , sau đó điều này là một lý do tốt để bắt đầu học một ngôn ngữ không phải là một cái cớ . Bộ não của chúng tôi không thể tin được, họ chỉ cần được thử thách thường xuyên.

Đó là câu ngạn ngữ cổ xưa " sử dụng hoặc mất nó",  nhưng có lẽ nó nên được  sử dụng nó để cải thiện nó .

2. Tìm tình yêu của cuộc sống của bạn ( hoặc ít nhất là mở rộng hồ sơ hẹn hò, tránh kiếp FA đời sinh viên )

Gần đây trên podcast tiếng Tây Ban Nha Real Fast , tôi đã xem cuộc phỏng vấn Shayna Oliveria , người đã tìm thấy chồng mình ở Salvador, Brazil.

Cô đã nói về việc làm thế nào, cho đến gần đây, chồng cô đã không nói được tiếng Anh và cơ hội đã có ở đó vì thế nên cô học ngôn ngữ thứ hai.

Nếu bạn độc thân và gặp khó khăn khi tìm một người bạn đời trong thị trấn địa phương, tiểu bang hoặc quốc gia của bạn, ngôn ngữ thứ hai có thể làm tăng đáng kể các lựa chọn của bạn.

Ngay cả khi bạn đang hạnh phúc trong mối quan hệ-bạn không bao giờ biết - bạn có thể muốn lựa chọn một ngày nào đó.

3. Ở Mỹ, người Tây Ban Nha chiếm 16% dân số

 
Đi du học ở Tây Ban Nha
Đị du học ở nhưng nơi sử dụng tiếng Tây Ban Nha làm ngôn ngữ chính thức.

>>>>Xem Thêm: Tự học tiếng Tây Ban Nha online
 
Tôi không chắc chính xác khi một quốc gia quyết định có một ngôn ngữ "chính thức" khác.

Tại Canada, tiếng Pháp và tiếng Anh được công nhận là ngôn ngữ chính thức của đất nước. Theo điều tra dân số năm 2011, 21,3% dân số ở Canada gọi tiếng Pháp là tiếng mẹ đẻ.

Con số 16% đối với người Tây Ban Nha ở Hoa Kỳ đang di chuyển rất gần với tỷ lệ phần trăm người Pháp ở Canada.

Bất kể người Tây Ban Nha có kỹ thuật là ngôn ngữ chính thức hay không, nó được nói rộng rãi và đáng biết nếu bạn muốn giao tiếp với hơn 1 trên 10 người. Sinh viên chọn Học Tiếng Tây Ban Nha là rất hữu ích với các bạn sắp đi du học nước ngoài, đặc biệt là nước Mỹ.

4. Có rất nhiều cuốn sách Tây Ban Nha tuyệt vời 

Đây có thể là một danh sách dài. Nhưng, tôi sẽ giữ nó ngắn.

Có một số cuốn sách tuyệt vời bằng tiếng Tây Ban Nha nhưng khi bạn lần đầu tiên bắt đầu nó có thể là một blog cứng được sử dụng để đọc bằng một ngôn ngữ khác. Nó có thể là một nỗi đau thực sự nếu bạn phải liên tục đề cập đến một từ điển.

Đối với người đọc mới bắt đầu, tôi khuyên bạn nên tìm một văn bản kép, giống như:

Bạn cũng có thể chọn sách được viết cho thanh thiếu niên. Có một loạt tiểu thuyết của Elvira Lindo dựa trên một nhân vật 10 năm tuổi được gọi là Manolito Gafotas. Họ là tuyệt vời! 
Cũng có, tất nhiên, các tác giả nổi tiếng như Gabriel Garcia Marquez  và Carlos Ruiz Zafón . Nhưng những cuốn sách của các tác giả này là khá đầy thách thức.

Nếu những quyển sách này không đủ thử thách, bạn thậm chí có thể thực hiện nó với 'Don Quixote' nổi tiếng của Miguel Cervantes. Đây là một cuốn sách cổ điển của văn học Tây Ban Nha. Nhưng, nếu tôi thành thật, tôi vẫn chưa sẵn sàng cho cuốn sách này.

5. Có rất nhiều bộ phim Tây Ban Nha tuyệt vời 

 
Bạn có muốn thưởng thức những bộ phim hay của Tây Ban Nha
Bạn có muốn thưởng thức những bộ phim hay của Tây Ban Nha

>>>>Xem Thêm : Các ngành đào tạo thế mạnh của Tây Ban Nha
 
Tôi biết rằng có rất nhiều bạn sinh viên thích xem phim, vậy nên Học tiếng Tây Ban Nha thời sinh viên còn có thể giúp bạn giải trí nữa nhé.
Trước khi bắt đầu giới thiệu phim, tôi phải nói rằng rất nhiều phim Tây Ban Nha nằm trong danh sách người lớn, vậy nên trẻ em thì không được cho xem nhé. Có vẻ như văn hoá ở châu Âu có một thái độ thoải mái hơn đối với giới tính hơn những gì tôi đã quen ở Việt Nam. Thái độ thoải mái này có lẽ là lý do khiến một bộ phim lớn như vậy của Tây Ban Nha có chứa tài liệu tham khảo về tình dục giới tính.

Tôi sẽ giới thiệu 4 bộ phim từ các thể loại khác nhau mà có thể kháng cáo đến mức trưởng thành khác nhau. Bạn có thể nghĩ về người mà bạn dự định xem phim cùng và chọn lựa cho phù hợp.

Cuộc phiêu lưu tuổi teen: 

' El Laberinto Del Fauno ', hay 'Labyrinth' của Pan bằng tiếng Anh, là một bộ tưởng tượng đen tối được thiết lập vào khoảng thời gian của Thế chiến thứ hai. Đó là sự lựa chọn tốt nhất cho khán giả trẻ tuổi.

 Bộ phim hài lãng mạn : 

' Ocho Apellidos Vascos ', hay 'Spanish Affair' bằng tiếng Anh, điển hình cho thể loại hài hước lãng mạn. Nó chạm trúng tất cả các mức cao và điểm thấp của công thức. Đây cũng là phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Tây Ban Nha. Tôi thường không phải là fan của thể loại này nhưng tôi thích bộ phim này rất nhiều. Tôi cũng thừa nhận rằng tôi có một chút tình cảm với Clara Lago đóng vai nữ chính.

Phim kinh dị / đáng sợ:

Ngay thẳng - Tôi là một người khiêm tốn khi nói về những bộ phim đáng sợ. Nhưng, tôi đã buộc bản thân mình qua bộ phim sau bởi vì tôi có bạn bè thậm chí không quan tâm đến tiếng Tây Ban Nha cho tôi biết đây là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại - từ bất kỳ quốc gia nào! Bộ phim được gọi là ' REC ' và trong ngắn hạn, nó là một bộ phim zombie. Đây là một loại phim đáng sợ điển hình, nơi từng nhân vật được chọn từng người một. Tuy nhiên, nó được thực hiện thực sự tốt. Nó được quay bằng kỹ thuật "máy ảnh cầm tay" - điều này luôn đáng sợ - và thật khó để dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Thêm vào đó, các nhân vật bị khóa trong căn hộ cũ trong suốt đêm. Nếu bạn học tiếng Tây Ban Nha và bạn thích những bộ phim đáng sợ, nó phải!

Kịch / bí ẩn:

 
phim kịch huyền bí
Lucía y El Sexo
 
Tôi đã đề cập đến, vào đầu đoạn phim này, điện ảnh Tây Ban Nha đầy ảnh khoả thân. Vâng, cho đến nay, tôi đã làm tốt để tránh nó. Nhưng trong đề xuất cuối cùng này, điều đó đã đi ra khỏi cửa. Bộ phim được gọi là 'Lucía y El Sexo'. Rõ ràng, một bộ phim có quan hệ tình dục trong tựa đề có thể sẽ có ảnh khỏa thân. Nhưng tôi không khuyên bạn nên xem phim vì ảnh khoả thân. Bộ phim này thực sự tốt. Nó là hấp dẫn và bí ẩn. Có những sự méo mó của âm mưu và mọi việc không như họ tưởng. Nếu bạn thích một bộ phim không theo công thức điển hình, điều này thật tuyệt.

Nếu bạn là một sinh viên quyết định luyện tập tiếng Tây Ban Nha bằng phim, theo thứ tự, hãy thử đầu tiên với phụ đề tiếng Anh, rồi với phụ đề tiếng Tây Ban Nha và sau đó không có.

Để kết thúc phần này, tôi phải đưa ra lời cảnh báo về việc luyện tập với phim Tây Ban Nha, đừng quá chán nản nếu bạn không theo được tiếng Tây Ban Nha - thường thì nó nhanh, thông tục và bị bóp nghẹt.

Sẽ tốt hơn nếu thực hành kỹ năng nghe hiểu của bạn trong tình huống một-một với một Người bản xứ.
Previous
Next Post »