10 lý do bạn nên học tiếng Tây Ban Nha

Nếu bạn đang tò mò về thế giới vượt ra khỏi thói quen hàng ngày của mình, nói tiếng Tây Ban Nha (hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác ngoài tiếng mẹ đẻ của bạn) có thể nâng cấp cuộc sống của bạn bằng cách tăng cơ hội nghề nghiệp, sinh sống, du lịch, yêu. Bạn càng nói nhiều ngôn ngữ, thế giới của bạn càng trở nên lớn hơn.

1. Học tiếng Tây Ban Nha là thú vị!

Học tiếng Tây Ban Nha mở ra rất nhiều cơ hội để có nhiều niềm vui hơn. Ai không thích đọc sách hay xem một bộ phim hay? Âm nhạc? Bạn đặt cược! Món ăn? Tốt nhất! Sự hài lòng của thành tích? Nó đang chờ bạn lấy nó! Đối với tất cả các lý do được đề cập ở trên, và cả một số lượng lớn mà không được đề cập đến, học tiếng Tây Ban Nha có thể là một trong những điều thú vị nhất mà bạn sẽ làm. Cho dù động lực của bạn là thực tế, trí tuệ hoặc tình cảm, học tiếng TBNlà cái gì đó sẽ có lợi cho bạn cho phần còn lại của cuộc đời bạn!
 
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha

2. Học tiếng Tây Ban Nha sẽ cho phép bạn đánh giá cao hơn những đóng góp văn hoá như thế nào

Đối với nhiều người, việc phát triển hiểu biết sâu hơn về văn hoá TBN ngày càng trở nên quan trọng. Không có cách nào để đạt được cái nhìn sâu sắc hơn là học cách nói tiếng đó. Đọc các tờ báo và tạp chí Mỹ Latinh hoặc đất nước đó sẽ mở ra một cửa sổ vào tâm trí của người TBN. Biết được ngôn ngữ sẽ chuẩn bị cho bạn để đánh giá cao hơn một số những đóng góp văn hoá hiện đại và cổ điển của người Tây Ban Nha. Từ Miguel Cervantes đến Gabriel Garcia Marquez, đóng góp văn chương thật là hoành tráng. Từ những bức chân dung của Goya đến những nét phác họa của Picasso, ảnh hưởng của TBN  đối với mỹ thuật đã trở nên đáng kể. Và đừng bỏ qua việc nấu ăn! Học tiếng Tây Ban Nha có thể là lý do hoàn hảo để thưởng thức ẩm thực của những người nói thứ tiếng này. Burritos, tamales, paella, papusas, arroz con frijoles, ceviche, - danh sách tiếp tục và là một dấu hiệu cho thấy sự đa dạng của nền văn hoá TBN. Có ngạc nhiên không khi mà ngày càng có nhiều người muốn tham gia vào những thú vui văn hoá này?
 

3. Có nhiều lý do để học ngôn ngữ vì lợi ích của ngôn ngữ

Trong khi Johann Wolfgang von Goethe có thể phóng đại khi ông nói, "những người không biết tiếng ngoại quốc, không biết gì của riêng mình", không thể phủ nhận rằng bằng cách học tiếng Tây Ban Nha bạn sẽ không nghi ngờ gì nữa sẽ hiểu rõ hơn về tiếng Anh. Ngôn ngữ đó là cái mà chúng ta gọi là ngôn ngữ "Lãng mạn", có nghĩa là nó dựa trên tiếng Latinh, ngôn ngữ của Đế Quốc La Mã cổ đại. Nhiều từ tiếng Anh cũng có nguồn gốc Latin, và do đó khi bạn học từ vựng, bạn sẽ đồng thời mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh của bạn. Bạn cũng sẽ thấy rằng sự hiểu biết của bạn về ý nghĩa sâu sắc của những từ tiếng Anh dựa trên tiếng Latin được tăng cường rất nhiều. Ngoài ra, khi bạn nghiên cứu ngữ pháp của tiếngTBN, bạn sẽ nhận thấy nó tương tự như tiếng Anh, cũng như cách nó là khác nhau. Điều này sẽ nâng cao nhận thức về ngữ pháp của ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Bởi vì tiếngTBN  gần như hoàn toàn ngữ âm, bạn có thể nhìn vào hầu hết bất kỳ từ nào và ngay lập tức biết chính xác cách phát âm nó. Đặc điểm này làm cho tiếng TBN  trở thành một trong những ngôn ngữ dễ học nhất. Và, khi nói đến việc học một ngôn ngữ thứ ba, chẳng hạn như tiếng Pháp hoặc tiếng Ý, biết tiếng Tây Ban Nha sẽ là một lợi thế lớn bởi vì những ngôn ngữ này cũng là ngôn ngữ tình cảm.

4. Biết cách nói tiếng Tây Ban Nha sẽ giúp bạn giúp đỡ người khác

Nếu bạn là người thích giúp đỡ người khác, học nói tiếng TBN sẽ đưa bạn vào vị trí mà bạn có thể giúp cả những người nói tiếng Tây Ban Nha, những người không nói tiếng Anh và tiếng Anh, những người không nói được ngôn ngữ này. Bây giờ đó là những gì chúng tôi muốn gọi là một "win-win" tình hình. Thật không may, mức sống ở nhiều nước khá thấp so với tiêu chuẩn của phương Tây bình thường. Đôi khi, nó là appalingly thấp. Nếu không có rập khuôn Mỹ Latinh như một vùng bị ảnh hưởng bởi đói nghèo (trong nhiều trường hợp chỉ đơn giản là không đúng) vẫn có rất nhiều người có nhu cầu nghiêm trọng. Học tiếng TBN  sẽ chuẩn bị cho bạn để thực hiện bước tiếp theo, - thực sự đi đến đó và tạo sự khác biệt!

5. Biết tiếng Tây Ban Nha sẽ hoàn toàn biến đổi trải nghiệm du lịch của bạn

Mặc dù chắc chắn bạn có thể đi du lịch đến một quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha mà không biết bất kỳ TBN nào, chuyến đi của bạn sẽ không thể so sánh với cuộc phiêu lưu kỳ diệu đang chờ đón du khách nói tiếng TBN. Nếu bạn chỉ nói tiếng Anh, bạn sẽ bị buộc phải giới hạn ở các khu du lịch phổ biến nơi mà hầu hết mọi người đều nói tiếng Anh. Nhưng nếu bạn muốn khám phá khu vực và tìm hiểu người dân địa phương, bạn cần phải biết tiếng TBN. Ngay cả những điều đơn giản, chẳng hạn như đọc dấu hiệu và thực đơn, yêu cầu chỉ đường hoặc nói với người lái xe taxi nơi bạn muốn đi đòi hỏi một số kiến ​​thức về ngôn ngữ. Người Tây Ban Nha rất hào phóng, và nếu bạn nói tiếng TBN , bạn sẽ thấy mình được hoan nghênh theo cách mà sẽ không bao giờ xảy ra nếu bạn chỉ nói tiếng Anh. Nói một cách đơn giản, khi bạn đi du lịch đến một quốc gia nói tiếng TBN, biết ngôn ngữ sẽ cho phép bạn chuyển từ vai trò của người quan sát đến người tham gia tích cực.
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha

6. Học tiếng Tây Ban Nha sẽ mở rộng vũ trụ

Theo triết gia Áo Ludwig Wittgenstein, "những giới hạn của ngôn ngữ của tôi là những giới hạn của vũ trụ của tôi". Không có nghi ngờ gì về việc học tiếng TBN sẽ mở rộng vũ trụ cá nhân của bạn. Khi dân số gốc TBN tiếp tục phát triển với tỷ lệ không cân xứng, sẽ có nhiều khả năng bạn có thể kết hôn với một gia đình nói tiếng đó, có những người hàng xóm nói tiếng Tây Ban Nha hoặc gặp những người nói tiếng biết ngôn ngữ này trong các vòng quanh ngày của bạn. Không còn những người nói tiếng TBN ở Hoa Kỳ chỉ giới hạn ở các bang biên giới và các thành phố lớn. Ngày nay, gần như tất cả các khu vực có một số loại người Hispanic. Nó sẽ không phải là tốt đẹp để nói xin chào và trò chuyện với paisanos đồng bào của bạn (đồng bào)?

7. Tây Ban Nha ở khắp mọi nơi

Với hơn 35 triệu người nói tiếng TBN  ở Hoa Kỳ, và với hơn 40% dân số tăng trưởng là người Tây Ban Nha, giai đoạn này được thiết lập cho một sự gia tăng rất lớn trong sử dụng tiếng Tây Ban Nha ở Hoa Kỳ. Điều này đã gây ra rất nhiều mối quan tâm giữa các công dân Mỹ, một nhóm không đặc biệt được biết đến vì đa ngôn ngữ của họ. Sự quan tâm này sẽ chỉ tăng khi người Mỹ gốc TBN tiếp cận 50 triệu vào năm 2015. Nhưng không chỉ ở Mỹ mà tiếng TBN  phổ biến. Ở châu Âu, tiếng TBN  là ngôn ngữ thứ hai phổ biến thứ hai, sau tiếng Anh. Với khoảng 400 triệu người nói, tiếng TBN  là ngôn ngữ thông dụng nhất thứ tư trên thế giới. Chỉ có tiếng Quan Thoại, tiếng Anh và tiếng Hindi có nhiều diễn giả hơn. Nếu bạn chỉ đếm những người nói tiếng bản ngữ, tiếng TBN outranks tiếng Anh. Tiếng TBN  là ngôn ngữ chính thức của bốn châu lục và là tiếng mẹ đẻ ở 21 quốc gia. Số lượng người nói tiếng TBN và tỷ lệ tăng trưởng của họ đã làm cho tiếng TBN  trở thành một sự lựa chọn thông minh.

8. Đối với nhiều người, học tiếng Tây Ban Nha đang nhanh chóng trở thành nhu cầu kinh doanh

Tiếng Tây Ban Nha ngày càng trở nên quan trọng đối với doanh nghiệp. Học ngôn ngữ này sẽ cho phép bạn giao tiếp tốt hơn với nhân viên nói tiếng Tây Ban Nha hoặc đồng nghiệp. Liệu nó sẽ là tốt đẹp để có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho 350 triệu người mà tiếng mẹ đẻ là tiếng TBN ? Ở Bắc Mỹ, người tiêu dùng TBN là phân khúc thị trường phát triển nhanh nhất. Đối với cơ hội việc làm, nó chắc chắn sẽ không làm tổn thương để có tiếng TBN  trong sơ yếu lý lịch của bạn. Ở Hoa Kỳ, biết tiếng TBN  có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn làm việc trong lĩnh vực y tế hoặc giáo dục. Ngày càng có nhiều ngành nghề xây dựng đang sử dụng nhiều lao động nói tiếng TBN  hơn. Một điều chắc chắn. Nếu bạn là người song ngữ, bạn sẽ có khả năng tiếp cận nhiều hơn và có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp hơn đối tác đơn vị của bạn. Toàn cầu hoá, kèm theo đó là các hiệp định thương mại tự do đang thu hẹp lại thế giới kinh doanh, và những người biết nhiều hơn một ngôn ngữ chắc chắn sẽ có lợi thế.
Học tiếng Tây Ban Nha
Học tiếng Tây Ban Nha

9. Học tiếng Tây Ban Nha thực sự là một thiết bị y tế!

Nghiên cứu chỉ ra rằng biết và sử dụng hai ngôn ngữ làm giảm cơ hội phát triển bệnh sa sút trí tuệ, bao gồm Bệnh Alzheimer. Các nhà khoa học đã nghiên cứu điều này đã được thúc đẩy bởi các nghiên cứu trước đó cho thấy rằng song ngữ tăng cường khả năng tinh thần ở cả trẻ em và người lớn tuổi. Các nghiên cứu khác cho thấy rằng việc học các ngôn ngữ có thể cải thiện trí nhớ của bạn và giảm chậm nghiêm trọng về độ tuổi tinh thần liên quan đến tuổi tác. Và học một ngôn ngữ khác làm cho bạn thông minh hơn! Kỹ năng tư duy phê phán của bạn sẽ được cải thiện khi bạn học cách xem những thứ thông qua một ống kính khác. Học một ngôn ngữ thứ hai kích thích sự sáng tạo!

10. Học tiếng Tây Ban Nha là cần thiết để bắt kịp với văn hoá phổ biến

Bạn cũng nên đọc trước các bài viết giới thiệu về tiếng Tây Ban Nha, về những khu vực trên thế giới nói tiếng này như một ngôn ngữ chính thức, về lịch sử, nguồn gốc ra đời của nó… Nắm bắt được những điều cơ bản này bạn sẽ học tiếng được tốt hơn, bởi dù bạn học ở trên lớp các thầy cô cũng sẽ có rất ít thời gian để giải thích cho bạn những câu hỏi kiểu như: Tại sao “I love you” vừa được nói là “Te amo” vừa được nói là “Te quiero?”.
 
Học tiếng TBN  sẽ giúp bạn theo kịp với ảnh hưởng của Tây Ban Nha về văn hoá mạnh mẽ và mạnh mẽ hơn.

Nguồn: Tham Khảo Internet
Previous
Next Post »