10 loại thức ăn giúp giảm cân


Thức ăn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả cho mọi người. Chỉ cần sử dụng một cách hợp lý những thực phẩm dưới đây bạn sẽ có được những hiệu quả giảm cân bất ngờ .
Cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn cùng với thói quen lười vận động, ăn uống không hợp lý điều này dẫn tới tình trạng béo phì. Để giảm cân thì bạn nên sử dụng thường xuyên các thực phẩm sau đây trong bữa ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả.

Không phải tất cả calo đều được tạo ra bằng nhau. Các loại thực phẩm khác nhau đi qua những con đường trao đổi chất khác nhau trong cơ thể. Chúng có thể có những ảnh hưởng khác nhau rất lớn đối với cơn đói, hóc môn và bao nhiêu calo chúng ta. Dưới đây là 10 món ăn giảm cân thân thiện nhất trên trái đất, được hỗ trợ bởi khoa học:

1. Trứng

Một khi đã lo ngại vì cholesterol cao, toàn bộ trứng đã được thực hiện một sự trở lại. Các nghiên cứu mới cho thấy họ không ảnh hưởng xấu đến cholesterol máu và không gây ra cơn đau tim.

Hơn nữa chúng là những thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn nếu bạn cần giảm cân. Chúng giàu chất đạm, chất béo lành mạnh, và có thể làm bạn cảm thấy đầy đủ với lượng calo rất thấp. Một nghiên cứu của 30 phụ nữ thừa cân cho thấy rằng ăn trứng cho bữa ăn sáng, thay vì bánh mì, làm tăng sự no chịu. Một nghiên cứu 8 tuần khác cho thấy trứng cho bữa ăn sáng làm tăng cân đối với chế độ ăn kiêng hạn chế so với bánh mì.
 
Thức ăn giảm cân
Thức ăn giảm cân 

Trứng cũng vô cùng giàu chất dinh dưỡng và có thể giúp bạn có được tất cả các chất dinh dưỡng bạn cần trên một chế độ ăn kiêng hạn chế calo. Hầu như tất cả các chất dinh dưỡng đều được tìm thấy trong lòng đỏ.

>>> Xem thêm: Cười chút thui

2. Lá non xanh

Các lá xanh lá bao gồm cải xoăn, rau bina, collards, swiss chard và vài loại khác.

Họ có một số tài sản mà làm cho họ hoàn hảo cho một chế độ ăn kiêng giảm cân. Chúng có lượng calo và carbohydrate thấp, nhưng được nạp với chất xơ. Ăn lá xanh lá cây là một cách tuyệt vời để tăng khối lượng bữa ăn của bạn mà không làm tăng lượng calo. Nhiều nghiên cứu cho thấy các bữa ăn và chế độ ăn có mật độ năng lượng thấp làm cho người ta ăn ít calo hơn. Các lá xanh lá cũng vô cùng bổ dưỡng và rất cao trong tất cả các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá. Điều này bao gồm canxi, được chứng minh là giúp đốt chất béo trong một số nghiên cứu.

3. Cá hồi

Cá dầu như cá hồi rất khỏe mạnh. Nó cũng rất thỏa mãn, giữ cho bạn đầy đủ trong nhiều giờ với lượng calo tương đối ít. Cá hồi được nạp với protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh và cũng chứa tất cả các loại chất dinh dưỡng quan trọng. Cá, và hải sản nói chung, cung cấp một lượng đáng kể iốt. Chất dinh dưỡng này là cần thiết cho chức năng thích hợp của tuyến giáp, điều quan trọng là giữ cho sự trao đổi chất chạy tốt nhất. Các nghiên cứu cho thấy một số lượng lớn người trên thế giới không nhận được tất cả lượng iod cần thiết.

Cá hồi cũng được nạp với axit béo Omega-3, được cho là có tác dụng làm giảm chứng viêm, nó đóng một vai trò quan trọng trong bệnh béo phì và chuyển hóa. Cá thu, cá hồi, cá mòi, cá trích và các loại cá dầu khác cũng tuyệt vời.

4. Rau cải

Các loại rau họ cải gồm có bông cải xanh, cải thảo, cải bắp và cải bắp. Giống như các loại rau khác, chúng có nhiều chất xơ và có khuynh hướng hoàn hảo. Có gì hơn những loại rau này cũng có khuynh hướng chứa lượng protein phong phú. Chúng không giàu protein như thực phẩm động vật hoặc đậu, nhưng chúng rất cao so với hầu hết các loại rau. Sự kết hợp giữa protein, chất xơ và mật độ năng lượng thấp làm cho các loại rau cải hoa trở thành thực phẩm hoàn hảo trong bữa ăn của bạn nếu bạn cần giảm cân. Chúng cũng giàu chất dinh dưỡng và chứa chất chống ung thư.
 
Thức ăn giảm cân
Thức ăn giảm cân

5. Thịt bò nạc và vú gà

Thịt đã được demonized không công bằng. Nó đã được đổ lỗi cho tất cả các loại vấn đề sức khỏe, mặc dù không có bằng chứng tốt để sao lưu nó lên. Mặc dù thịt chế biến không lành mạnh, các nghiên cứu cho thấy thịt đỏ chưa qua chế biến KHÔNG làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc tiểu đường. Theo hai nghiên cứu đánh giá lớn, thịt đỏ chỉ có mối tương quan rất yếu với ung thư ở nam giới, và không có sự tương quan nào ở phụ nữ. Sự thật là thịt là một thức ăn thân thiện giảm cân, bởi nó có hàm lượng protein cao. Protein là chất dinh dưỡng đáp ứng tốt nhất, và ăn một khẩu phần protein cao có thể khiến bạn đốt cháy được 80 đến 100 calo mỗi ngày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tăng khẩu phần protein của bạn lên 25-30% lượng calo có thể giảm 60% sự thèm ăn, giảm ham muốn ăn nửa đêm và làm giảm cân gần một pound mỗi tuần chỉ bằng cách bổ sung protein vào chế độ ăn uống. Nếu bạn đang ăn một chế độ ăn ít carb, sau đó cảm thấy tự do ăn thịt béo. Nhưng nếu bạn đang dùng chế độ ăn kiêng carbohydrate vừa phải đến mức cao, thì việc chọn thịt nạc có thể thích hợp hơn.

6. Khoai tây luộc

Khoai tây trắng dường như đã giảm vì lý do nào đó. Tuy nhiên họ có một số tài sản mà làm cho họ một thức ăn hoàn hảo, cả về giảm cân và sức khỏe tối ưu. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng vô cùng đa dạng, hầu như tất cả mọi thứ chúng ta cần. Thậm chí còn có những câu chuyện về những người sống trên không chỉ là khoai tây trong một khoảng thời gian dài. Chúng đặc biệt cao trong kali, một chất dinh dưỡng mà hầu hết mọi người không nhận đủ và đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Trên một quy mô được gọi là Chỉ số Niềm đạm, đo lường mức độ thực hiện các thực phẩm khác nhau như thế nào, khoai tây trắng luộc chín cao nhất trong tất cả các loại thực phẩm được thử nghiệm. Điều này có nghĩa là bằng cách ăn khoai tây trắng luộc, bạn sẽ cảm thấy tự nhiên và ăn ít hơn các loại thực phẩm khác. Nếu bạn đun sôi khoai tây, sau đó cho phép chúng nguội trong một thời gian, sau đó chúng sẽ tạo ra một lượng lớn tinh bột kháng, một chất giống như sợi đã được chứng minh có tất cả các loại lợi ích sức khoẻ ... bao gồm cả giảm cân. Khoai lang, củ cải và các loại rau củ khác cũng tuyệt vời.

7. Cá ngừ

Cá ngừ là một loại thức ăn có hàm lượng calo thấp, giàu chất đạm. Nó là cá nạc vì vậy không có nhiều chất béo trong nó. Cá ngừ rất phổ biến trong số những người tập thể hình và các mô hình thể dục đang bị cắt giảm bởi vì đây là một cách tuyệt vời để giữ protein cao, với tổng lượng calo và chất béo thấp. Nếu bạn đang cố gắng nhấn mạnh khẩu phần protein, hãy đảm bảo chọn cá ngừ đóng hộp trong nước, chứ không phải dầu.

 8. Đậu

Một số đậu và đậu có thể có lợi cho việc giảm cân. Bao gồm đậu lăng, đậu đen, đậu thận và một số loại khác. Những thực phẩm này có xu hướng có nhiều chất đạm và chất xơ, là hai chất dinh dưỡng đã được chứng minh là dẫn đến sự no. Chúng cũng có khuynh hướng chứa một số tinh bột kháng. Vấn đề chính là rất nhiều người có vấn đề chịu đựng đậu. Vì lý do này, điều quan trọng là phải chuẩn bị đúng cách.
 
Thức ăn giảm cân
Thức ăn giảm cân
 

9. Bơ

Trong khi quả có nhiều carbs, bơ được nạp với chất béo lành mạnh. Chúng đặc biệt cao trong axit oleic đơn bão, cùng loại chất béo tìm thấy trong dầu ô liu. Mặc dù chủ yếu là chất béo, chúng cũng chứa rất nhiều nước, do đó chúng không phải là năng lượng dày đặc như bạn nghĩ. Bơ được hoàn hảo như bổ sung cho salad, bởi vì các nghiên cứu cho thấy rằng chất béo trong chúng có thể làm tăng sự hấp thu chất dinh dưỡng từ rau từ 2.6 đến 15 lần. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm chất xơ và kali giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

10. Quả hạch 

Mặc dù có nhiều chất béo, nhưng các loại hạt không phải là vốn vỗ béo. Đó là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời, chứa một lượng cân bằng chất đạm, chất xơ và chất béo khỏe mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hạt có thể cải thiện sức khoẻ chuyển hóa và thậm chí làm giảm cân. Các nghiên cứu về dân số cũng chỉ ra rằng những người ăn hạt có xu hướng khoẻ mạnh hơn, và gầy hơn so với những người không ăn. Chỉ cần chắc chắn không phải để đi overboard, vì họ vẫn còn khá cao trong calo. Nếu bạn có xu hướng nuốt trái cây và ăn một lượng lớn hạt, thì tốt nhất bạn nên tránh.

Nguồn: Tham Khảo Internet
Previous
Next Post »