Bạn có biết lợi ích của việc học tiếng Tây Ban Nha?

Tây Ban Nha là loại ngôn ngữ đứng thứ 2 về số lượng người lựa chọn học, và là ngôn ngữ chính tại Liên Minh Châu Âu cũng như nhiều tổ chức quốc tế khác.

Bạn có đang băn khoăn lựa chọn một quốc gia để đi du học thì Tây Ban Nha là một lựa chọn hoàn hảo. Hãy đến đất nước Tây Ban Nha để có cơ hội dùng thử những món ăn mới lạ, thưởng thức nước ép trái cây lạnh và xem những động tác xoay vòng tuyệt đẹp của các vũ công Flamenco truyền thống. 
 
Vũ công Flamenco
Vũ công Flamenco.
 
Không những thế, bạn còn được xem những trận đấu bò tót gay cấn, phấn khích và náo nhiệt mà không phải nơi nào cũng có. Bạn sẽ được hòa mình vào sự hòa trộn giữa hai nền văn hóa truyền thống và hiện đại đặc trưng nổi bật của Tây Ban Nha. Hơn thế nữa, đến với Tây Ban Nha, bạn được làm quen với ngôn ngữ của đất nước này – một ngôn ngữ phổ biến đứng thứ ba trên toàn thế giới.

Lợi ích của việc học tiếng Tây Ban Nha:

1.Tây Ban Nha là ngôn ngữ quan trọng đứng thứ 3 trên toàn thế giới:

Tây Ban Nha là thứ tiếng phổ biến thứ ba trên toàn cầu, đứng sau tiếng Anh và tiếng Trung Quốc về lượng người sử dụng.

Tây Ban Nha là loại ngôn ngữ đứng thứ 2 về số lượng người lựa chọn học, và là ngôn ngữ chính tại Liên Minh Châu Âu cũng như nhiều tổ chức quốc tế khác. Đây cũng là loại ngôn ngữ được dùng tại 21 quốc gia. Hiện nay, trên thế giới có hơn 450 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha.

Những năm cuối thập niên của thế kỷ XX, việc học tiếng Tây Ban Nha như một ngôn ngữ thứ 2 đã gia tăng đáng kể, một phần là do sự phát triển về dân số cũng như kinh tế của nhiều quốc gia sử dụng tiếng Tây Ban Nha nói riêng và sự phát triển của du lịch quốc tế ở nhiều đất nước trên thế giới nói chung. Tiếng Tây Ban Nha đã vượt qua tiếng Pháp để trở thành loại ngôn ngữ được học nhiều thứ 2 sau tiếng Anh, và ngoại ngữ thứ hai sử dụng trong giao tiếp quốc tế.

2.Học tiếng Tây Ban Nha rất có lợi cho trí nhớ của bạn:

 
giao thương buôn bán tại Tây Ban Nha
Chợ trái cây tại Tây Ban Nha.
 
Theo nghiên cứu chỉ ra rằng việc biết và sử dụng hai ngôn ngữ sẽ làm giảm những nguy cơ phát triển các bệnh chứng mất trí nhớ kể cả loại bệnh Alzheimer. Trước đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho rằng song ngữ giúp tăng cường về khả năng tinh thần, tăng cường trí nhớ không những cho trẻ nhỏ mà còn cho người lớn và đặc biệt là các người già lớn tuổi. Học một ngôn ngữ mới mẻ sẽ giúp bạn thông minh hơn, sáng tạo hơn, tự tin hơn.

Có rất rất nhiều các nhà văn Tây Ban Nha nổi tiếng ở ngoài kia, vì vậy hãy nghiên cứu một cách thật kỹ lưỡng. Nhưng cũng đừng quên đọc các tạp chí hoặc sách chỉ dạy nấu ăn. Làm điều này sẽ giúp bạn rèn luyện đầu óc để bạn có thể đọc và hiểu hết những gì mà bạn cần.

3. Tiếng Tây Ban Nha là một loại ngôn ngữ quan trọng trong kinh doanh quốc tế:

Tiếng Tây Ban Nha đang ngày càng trở nên đặc biệt quan trọng trong thương mại quốc tế. Học ngôn ngữ này sẽ giúp bạn giao tiếp tốt hơn với các đối tác khi thỏa thuận hợp đồng hoặc giao tiếp với các đồng nghiệp trong công ty. Ở phía Bắc nước Mỹ, số lượng người sử dụng loại ngôn ngữ này chiếm một phần lớn đa số. Do đó, nếu như bạn có thể sử dụng thành thạo tiếng Tây Ban Nha thì chắc chắn đấy là một lợi thế rất cần thiết và quan trọng.  Ở Mỹ, hiểu biết ngôn ngữ Tây Ban Nha đặc biệt có ích nếu như bạn làm việc trong ngành y khoa hoặc ngành giáo dục. Một điều chắc chắn rằng, nến bạn biết hai ngôn ngữ trở lên, bạn sẽ có cơ hội chọn lựa nghề nghiệp nhiều hơn là biết 1 loại ngôn ngữ.

Tại Việt Nam, một ngôn ngữ mới giúp bạn có thêm lợi thế cạnh tranh trong một thế giới mà nơi đó tiếng Anh trở thành ngôn ngữ giao tiếp thông dụng và được phổ cập tại tất cả các trường học ngay từ lớp 1. Đa số các công ty, họ sẽ thích người có kiến thức hiểu biết về Tây Ban Nha hơn bởi vì các đối tác làm ăn của họ có thể có người Tây Ban Nha.

Cơ hội rất lớn từ phía các tập đoàn kinh doanh của Tây Ban Nha đầu tư vào Việt nam. Nếu nắm bắt được thì cơ hội nhận được việc làm ngay khi còn đang thực tập hoặc đang đi học là rất cao. Đây chính là 1 trong những lợi ích vô cùng quan trọng của việc học tiếng Tây Ban Nha.

Tại Mỹ, nhu cầu tuyển dụng nhân viên có khả năng nói và hiểu được tiếng Tây Ban Nha trong các ngành như ngành Y, ngành xây dựng hay ngành Truyền thông là rất cao. Các tập đoàn lớn nhận ra tầm ảnh hưởng quan trọng của việc mở rộng thị trường sẽ mang lại một khoảng lợi nhuận tỷ USD về lượng mua trong năm 2015. Ngoài ra, nhiều công ty đã mở rộng thị trường ở khu vực Mỹ-La-tinh có thể kể đến hãng giải khát nước ngọt PepsiCoLa khi họ tuyên bố đầu tư 5 tỉ USD tại đất nước Mexico.

>>>>Xem thêm: Có nên học tiếng Tây Ban Nha.

4.  Học tiếng Tây Ban Nha để đi du lịch:

 
Đi du lịch Tây Ban Nha
Đi du lịch tại Tây Ban Nha.
 
Tất nhiên, khi đi du lịch ở một đất nước sử dụng ngôn ngữ Tây Ban Nha, người không biết tiếng Tây Ban Nha sẽ không bao giờ thấy thích thú bằng người biết tiếng Tây Ban Nha. Nếu bạn chỉ nói được mỗi tiếng Anh, thì bạn sẽ chỉ đi ở nhưng nơi mà có người nói tiếng Anh, còn ở những địa phương mới lạ thì bạn sẽ không thể tìm hiểu được cặn kẽ khi ở đó họ chỉ dùng tiếng Tây Ban Na để hội thoại. Bạn muốn khám phá các ngóc ngách và tìm hiểu rõ về con người địa phương nơi đây, bạn phải học tiếng tiếng Tây Ban Nha làm hành trang. Chỉ đơn giản là có thể đọc được các biển báo, các menu, hỏi đường khi bạn lạc đường hoặc nói cho tài xế ịa phương biết nơi mà bạn muốn đi. Những người Tây Ban Nha rất phóng khoáng , nếu bạn biết ngôn ngữ nơi đây, bạn sẽ cảm thấy mình được chào đón theo cách rất đặc biệt nồng nhiệt mà không một nơi nào có.

5.  Tiếng Tây Ban Nha là nền tảng cơ bản để có thể học được thêm nhiều loại ngôn ngữ khác:

Tây Ban Nha có quan hệ rất gần gũi với các nước xung quanh, ngôn ngữ Tây Ban Nha cũng thế. Từ vựng và ngữ pháp của tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha rất giống nhau đến hơn 80%. Vậy nên nếu như bạn đã học được tiếng Tây Ban Nha thì bạn cũng sẽ dễ dàng làm quen với tiếng Bồ Đào Nha.

6.  Học tiếng Tây Ban Nha vô cùng thích thú:

 
Hãy học tiếng Tây Ban Nha để biết được nhiều thứ mới lạ.
Hãy học tiếng Tây Ban Nha để biết thêm nhiều điều mới lạ.
 
Học tiếng Tây Ban Nha sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội vui chơi giải trí hơn.  Bạn có thể thích đọc truyện hoặc những quyển sách hay của những tác giả nổi tiếng của vương quốc Tây Ban Nha, hoặc xem những bộ phim hành động dành cho các chàng trai cũng như nhưng bộ phim lãng mạn dành cho phái nữ hay là được thưởng thức những bữa ăn mới lạ tuyệt vời. Đối với tất cả các hoạt động trên và cả  những điều khác chưa được nói đến thì việc học tiếng Tây Ban Nha sẽ là một trong những hoạt động thú vị và hữu ích nhất mà bạn có được. Cho dù động cơ học tập của bạn là gì đi chăng nữa (thực tế, trí tuệ hay tình cảm ) thì học loại ngôn ngữ này vẫn sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích trong cuộc đời, giúp bạn đổi mới bầu không khí. Hầu hết, ai cũng cảm thấy việc học một cái gì đó rất là chán nản, không thú vị, thì đây, việc học tiếng Tây Ban Nha lại rất khác, nó sẽ mang lại nhưng giây phút giải trí thư giãn đầu óc, một lợi ích tuyệt vời của việc học tiếng Tây Ban Nha.

Tóm lại, bất kể lý do mà bạn tiếp cận việc học tiếng Tây Ban Nha là gì và học bằng cách nào, hãy tự đặt ra một thời khóa biểu và tuân thủ những quy định mà bạn đã đặt ra cho bạn thân. Nếu như mục tiêu của bạn chỉ học tối thiểu một giờ mỗi ngày, thì hãy làm như vậy, đó là cách tốt nhất! Giống như việc bạn tập thể dục buổi sáng hàng ngày vậy, bạn không thể chỉ mong chờ vào vài giờ luyện tập chuyên cần trong một tuần lễ và đạt được kết quả. Hãy tin tôi đi!! Bạn sẽ thật sự tiến bộ nhiều hơn với việc học trong một thời gian dài chứ không phải học tất cả cùng một lúc trong thời gian ngắn.
Previous
Next Post »